A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP Dĩ An triển khai phương án phòng ngừa tranh chấp lao động tập thể và đình công 6 tháng cuối năm

 

Sáng ngày 6/6, Ban chỉ đạo giải quyết tranh chấp lao động tập thể (TC LĐTT), đình công TP Dĩ An đã tổ chức họp triển khai phương hướng, nhiệm vụ phòng ngừa TC LĐTT và đình công 6 tháng cuối năm 2024.

Những tháng đầu năm nay, tại TP Dĩ An xảy ra 3 vụ TC LĐTT tại 2 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và 1 doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước. Qua làm việc giữa Ban Giám đốc công ty, công đoàn cơ sở cùng sự tham gia của chính quyền địa phương đã đi đến những thỏa thuận tích cực, NLĐ đã trở lại làm việc. Ngoài ra, thành phố cũng đã tiếp nhận, giải quyết 10 đơn yêu cầu hòa giải tranh chấp lao động của NLĐ. Kết quả đã có 2 đơn hòa giải thành và 8 đơn hòa giải không thành, cơ quan chức năng thành phố đã hướng dẫn NLĐ tiến hành giải quyết tranh chấp tại tòa.

Ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì và chỉ đạo hội nghị

6 tháng còn lại của năm 2024, nhận định tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của NLĐ, Ban chỉ đạo TC LĐTT và đình công TP Dĩ An tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động; nắm bắt tình hình chấp hành quy định pháp luật lao động, luật BHXH tại các doanh nghiệp, cũng như những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ tháo gỡ. Đồng thời thường xuyên quan tâm động viên những CN-NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; mở các lớp đào tạo nghề, giới thiệu việc làm miễn phí cho lao động địa phương…Đây là những giái pháp góp phần phòng ngừa các vụ việc tranh chấp lao động trên địa bàn, giúp doanh nghiệp ổn định hoạt động, đảm bảo đời sống của NLĐ và ANTT địa phương./.

Duy Hội- Anh Toàn


Tác giả: Duy Hội - Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật