A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP Dĩ An triển khai phương án ứng phó bão số 3

 

Chiều ngày 6/9, ông Võ Trọng Tài - PCh tch UBND TP Dĩ An chủ trì cuộc họp khẩn với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ( BCH PCTT và TKCN) TP nhằm chỉ đạo các giải pháp ứng phó bão số 3 di chuyển vào đất liền vào chiều tối ngày 6/9 và dự báo gây ra nhiều ảnh hưởng đến khu vực TP Dĩ An.

Theo thông tin từ phòng Kinh tế- PBan Thường trực BCH PCTT và TKCN, dự báo ngày 7/9 bão số 3 di chuyển vào khu vực Bắc Bộ. Đến 8/9 đi sâu vào đất liền suy yếu thành áp thấp. Tại khu vực tỉnh Bình Dương trong đó có TP Dĩ An sẽ chịu ảnh hưởng hoàng lưu của bão gây mưa lớn, lốc xoáy, ngập lụt. Do ảnh hưởng bão số 3, những ngày qua, trên địa thành phố đã xảy ra những trận mưa lớn, dông lốc, gió giật mạnh làm gãy đổ cây xanh, gây ngập lụt cục bộ một số khu vực làm thiệt hại về tài sản của người dân, doanh nghiệp.

Thành phố Dĩ An họp khẩn Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Ông Võ Trọng Tài - PCh tch UBND TP Dĩ An phát biểu chỉ đạo

Để đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản, các hoạt động sản xuất kinh doanh, học tập, sinh hoạt đi lại của người dân, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, thành viên BCH PCTT TKCN TP đã họp bàn triển khai các biện pháp ứng phó. Theo đó, lãnh đạo UBND TP đã chỉ đạo  BCH PCTT và TKCN thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban phòng, chống thiên tai theo quy định, thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình diễn biến thời tiết, khí tượng thủy văn; tăng cường công tác cảnh báo thiên tai, bảo đảm thông tin chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đến từng khu phố, người dân; chủ động ứng phó kịp thời, có hiệu quả với các tình huống thiên tai có thể xảy ra, đặc biệt là mưa dông, ngập lụt và gió mạnh trên địa bàn thành phố do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Tuyệt đối không để bị động, bất ngờ. Các thành viên trong BCH PCTT TKCN thành ph tùy theo nhiệm vụ phân công có trách nhiệm triển khai phương án chủ động tuyên truyền, cảnh báo người dân, doanh nghiệp phòng chống thiên tai, có biện pháp hỗ trợ người dân khi xảy ra sự cố ngập nước, tốc mái nhà do dông lốc và các sự cố khác, sẵn sàng lực lượng ứng cứu khi có  tình huống nguy cấp xảy ra theo phương châm 4 tại chỗ.

Sau cuộc họp chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP Dĩ An, các ngành và các phường nhanh chóng triển khai thực hiện phương án ứng phó với thiên tai, đảm bảo phòng ngừa và giảm thiểu ảnh hưởng có thể xảy ra do cơn bão số 3 di chuyển vào đất liền.

Duy Hội - Tuấn Anh


Tác giả: Duy Hội - Tuấn Anh
Nguồn:Đài Truyền thanh thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật