A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị truyền thông nâng cao nhận thức về ATTP

Sáng 31/5, Hội Nông dân tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị truyền thông nâng cao nhận thức về ATTP 2024 cho gần 160 cán bộ, hội viên nông dân các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

 

 

 Đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị đã tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ hội viên nông dân những kiến thức chung về ATTP, cách nhận biết hàng giả, hàng kém chất lượng, nâng cao kiến thức của hội viên nông dân trong lựa chọn sản phẩm đảm bảo ATVSTP, cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, thuốc thú y, thuốc trong danh mục được phép sử dụng và sử dụng thức ăn chăn nuôi không chứa chất cấm. Đồng thời lưu ý về điều kiện để đảm bảo ATTP trong sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tạo ra sản phẩm an toàn theo hướng hữu cơ. Đây là những kiến thức hữu ích đối với các hội viên nông dân trong toàn tỉnh hướng đến nền nông nghiệp chất lượng cao, đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng.

Ông Trương Thành Quang – Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Bình Dương 

Trước đó, các hội viên nông dân tỉnh Bình Dương và thành phố Dĩ An đã tham quan và trải nghiệm thực tế các mô hình bonsai, cây cảnh của Hội sinh vật cảnh thành phố. Được thành lập vào năm 2020, đây là mô hình nông nghiệp đô thị nổi bật của thành phố Dĩ An trên diện tích 7000m2, bao gồm 35 hộ trưng bày trên 10 ngàn tác phẩm với hơn 100 chủng loài đa dạng sinh học. TP Dĩ An cũng là địa phương đầu tiên trong toàn tỉnh đăng cai tổ chức Festival cây cảnh thu hút hàng ngàn người tham dự mỗi năm.

 

Đoàn tham quan của hội viên nông dân tỉnh Bình Dương tham quan trung tâm sinh vật cảnh thành phố Dĩ An

Với những kiến thức từ hội nghị truyền thông ATTP, Hội nông dân thành phố Dĩ An sẽ phổ biến đến các hội viên nông dân toàn thành phố, phục vụ mục tiêu xây dựng các mô hình nông nghiệp sạch, an toàn, ứng dụng công nghệ cao theo định hướng phát triển đô thị của thành phố./.

                                         Quốc Hương – Anh Toàn

 

 

 

 

 

 


Tác giả: Quốc Hương - Anh Toàn
Nguồn:Đài Truyền thanh thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật