A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban chỉ đạo 389 TP Dĩ An triển khai nhiệm vụ năm 2024

 

          BCĐ 389 thành phố Dĩ An vừa triển khai nhiệm vụ phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2024. Nhân dịp này, UBND thành phố đã khen thưởng 2 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác này năm 2023.

Đại biểu tham dự hội nghị tổng kết

2 tập thể, 6 cá nhân được UBND thành phố khen thưởng

vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2023

          Năm 2024, BCĐ 389 thành phố tiếp tục phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về phòng, chống buôn lậu, hàng gian, hàng giả tới doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân. Qua đó để các tổ chức, cá nhân thực hiện đúng các quy định pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; thực hiện đúng quy định về ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

          Song song đó ngành chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Trong đó tập trung vào các mặt hàng: lương thực, thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, vật tư nông nghiệp, thiết bị vật tư y tế… và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu khác; tập trung kiểm tra tại các bến bãi, các tuyến đường trọng điểm, các doanh nghiệp, các chợ, các sở kinh doanh có điều kiện.

Ông Phạm Văn Bảy - Phó chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị

          Trong năm 2023, các ngành chức năng thành phố đã kiểm tra hơn 4.000 vụ việc, qua đó phát hiện 831 vụ vi phạm xử phạt hơn 25 tỷ đồng. Đây chủ yếu là những vụ kinh doanh hàng lậu, hàng cấm, hàng giả,  hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ ..Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo 389 thành phố chỉ đạo công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường, tăng cường kiểm tra hoạt động giết mổ, kinh doanh gia súc, gia cầm, đôn đốc thu nợ đọng thuế, kiểm tra chống thất thu thuế…/.

Minh Huyền - Anh Toàn


Tác giả: Minh Huyền - Anh Toàn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật