A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BHXH tỉnh Bình Dương tổ chức đối thoại với doanh nghiệp

 

 Sáng ngày 30/5, BHXH tỉnh Bình Dương phối hợp BHXH TP Dĩ An tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách BHXH, BHYT, BHTN với 200 người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Duy Hiểu-Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương cho biết, thời gian qua tại một số địa phương còn xảy ra tình trạng doanh nghiệp chưa chấp hành đúng các quy định về chính sách BHXH, BHYT, BHTN như chậm đóng, nợ bảo hiểm làm ảnh hưởng quyền lợi của NLĐ. Qua hội nghị này cơ quan BHXH tỉnh, thành phố mong muốn thông tin các quy định về chính sách bảo hiểm, qua đó giúp doanh nghiệp, NLĐ thực hiện đúng, tránh vi phạm pháp luật và bảo vệ quyền lợi NLĐ.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị đã thông tin đến doanh nghiệp, NLĐ các quy định về đối tượng tham gia BHXH, thủ tục đăng ký tham gia các loại hình bảo hiểm cho NLĐ, mức đóng BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN; tiền lương tháng, các khoản đóng và không đóng bảo hiểm; xử lý khi phát hiện hồ sơ giả tham gia BHXH; quy định xử lý đối với các đơn vị không tham gia bảo hiểm cho NLĐ, chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm...

Tại hội nghị, cơ quan BHXH tỉnh, thành phố và LĐLĐ, Phòng LĐTBXH thành phố cũng đã trả lời các thắc mắc liên quan đến chính sách BHXH, BHYT, BHTN của doanh nghiệp và NLĐ, như quy định rút BHXH 1 lần, tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam, lao động nữ, mức đóng BHXH cho NLĐ nước ngoài, chế độ nghỉ chăm vợ sinh con ốm của lao động nam, chế độ hưởng BHYT khi ốm đau, chế độ bảo hiểm khi bị tai nạn lao động./.

 Duy Hội-Tuấn Anh


Tác giả: Duy Hội - Tuấn Anh
Nguồn:Đài Truyền thanh thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật