A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Sáng ngày 4/7, tại TP Dĩ An, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Đại biểu tham dự hội nghị sơ kết

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với nhiều nội dung, hình thức phong phú và đa dạng, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của Nhân dân. Đến nay, toàn tỉnh có 56/91 xã, phường, thị trấn có Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng, đạt tỷ lệ 61,57. Điểm nổi bật trong 6 tháng qua của ngành là đã cử 54 đội thể thao tham dự các giải quốc tế, quốc gia, cụm, khu vực mở rộng, kết quả đạt được 197 huy chương.

Hoạt động du lịch tiếp tục có sự khởi sắc, trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch tỉnh Bình Dương phục vụ khoảng trên 2 triệu lượt khách, so với kế hoạch đạt 68,3%, so với cùng kỳ năm 2023 tăng 36,7%; doanh thu du lịch ước đạt 1.200 tỷ đồng, đạt 60% so với kế hoạch, tăng 33,3% so với cùng kỳ.

Riêng TP Dĩ An, trong 6 tháng đầu năm 2024, Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố cũng thường xuyên kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh các hoạt động sai quy định của các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, quảng cáo, thể dục thể thao. Ngành đã tham mưu xây dựng và triển khai kế hoạch liên tịch về việc phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, quản lý hoạt động quảng cáo rao vặt trên địa bàn thành phố, thẩm định điều kiện kinh doanh Internet – trò chơi điện tử công cộng...

Ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tai hội nghị

Trong 6 tháng cuối năm 2024, ngoài các nhiệm vụ thường niên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương tập trung thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Trong đó, tập trung công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2024; tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo về việc thực hiện các quy định của pháp luật; tiếp tục xây dựng dự thảo Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2025 - 2030

Ông Bùi Hữu Toàn - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phát biểu kết luận và chỉ đạo


Duy Hội - Anh Toàn


Tác giả: Duy Hội - Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật