A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BHXH TP Dĩ An tổ chức lễ kỷ niệm và ra quân hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam

 

Kỷ niệm 15 năm Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam (01/7/2009-01/7/2024), sáng ngày 1/7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Dĩ An tổ chức lễ kỷ niệm và ra quân hưởng ứng ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam năm 2024 với chủ đề: "Sử dụng hiệu quả quỹ bảo hiểm y tế và nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại y tế cơ sở”. Qua đây nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ sở khám chữa bệnh BHYT trong việc quản lý, sử dụng quỹ BHYT hợp lý, hiệu quả để duy trì tính bền vững của chính sách BHYT; tăng cường khả năng tiếp cận của người tham gia BHYT với các dịch vụ y tế có chất lượng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và đẩy nhanh quá trình bao phủ BHYT toàn dân.

Ông Lê Quốc Dũng - Giám đốc BHXH thành phố phát biểu nhân ngày BHYT

BHXH cùng Bưu điện thành phố hứa quyết tâm và chụp ảnh lưu niệm

Sau lễ ra quân, cán bộ nhân viên BHXH TP Dĩ An chia thành các nhóm tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường, khu dân cư nhằm thông tin chính sách BHYT đến các hộ dân; vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình để được thụ hưởng chính sách an sinh xã hội qua các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại cơ sở.  

TP Dĩ An hiện có gần 390 ngàn người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 91,8% dân số. Bằng các giải pháp thiết thực, hiệu quả, thành phố phấn đấu tăng tỷ lệ này lên 93,05% trong năm 2024.

Duy Hội - Anh Toàn


Tác giả: Duy Hội - Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật