A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp BCĐ QCDC thành phố 9 tháng đầu năm 2024

 

Sáng ngày 12/9, BCĐ thành phố về thực hiện dân chủ cơ sở (DCCS) đã họp đánh giá tình hình thực hiện DCCS 9 tháng đầu năm 2024. Bà Ngô Ngọc Điệp - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng BCĐ QCDC thành phố chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, việc triển khai, thực hiện QCDC cơ sở từ thành phố đến các phường đã được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thành ủy, cấp ủy các chi, Đảng bộ. Thành phố và các phường đã triển khai các văn bản có liên quan đến việc thực hiện Luật DCCS gắn với nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2024 về "Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong quá trình xây dựng và thực hiện Nghị quyết để “ý Đảng hợp lòng dân” trên địa bàn tỉnh Bình Dương".

Đại biểu tham dự Hội nghị

Theo đó, việc thực hiện QCDC ở các loại hình trên địa bàn thành phố được triển khai đồng bộ, đạt nhiều kết quả. HĐND - UBND thành phố đã tiếp 319 cuộc với 658 lượt công dân. HĐND thành phố tiếp tục nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tình hình dân nguyện thông qua chương trình Đại biểu và cử tri, trong 9 tháng đầu năm đã tổ chức chương trình thứ 4 tiếp nhận và trả lời 20 ý kiến cử tri và đại biểu tham gia; qua các buổi tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thường lệ của HĐND các cấp ghi nhận 60 ý kiến thuộc thẩm quyền thành phố. Các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri đã được HĐND thành phố tổng hợp chuyển UBND thành phố giải quyết theo thẩm quyền và có sự giám sát kết quả thực hiện.

Ông Phạm Văn Bảy - UV ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu tại hội nghị

UBND thành phố tăng cường công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý,  điều hành, tổ chức triển khai vận hành chính quyền điện tử, chính quyền số...Trong 9 tháng đầu năm 2024, Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố đã giải quyết trên 26 ngàn 200 hồ sơ, tỷ lệ đúng hạn đạt 100%, còn 196 hồ sơ đang giải quyết trong hạn.

MTTQ và các đoàn thể từ thành phố đến cơ sở đã tổ chức giám sát 06 nội dung đối với 8 cơ quan, đơn vị trên địa bàn; phản biện phương án phân luồng giao thông 01 chiều đối với xe ô tô theo hướng đường Nguyễn An Ninh - ĐT743 - Nguyễn Trãi - Lý Thường Kiệt; tăng cường nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư, tình cảm của người dân, nhất là tại các dự án, công trình trọng điểm như Bắc Nam 3, Vành đai 3, Vành đai Đông Bắc 2...

Bà Ngô Ngọc Điệp - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng BCĐ QCDC thành phố phát biểu chỉ đạo

Đối với các phường, việc thực hiện QCDC cơ sở đã được tập trung theo phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng", đặc biệt trong xây dựng quy ước khu phố, công tác giám sát đầu tư cộng đồng, hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với Nhân dân trên địa bàn...Việc thực hiện DCCS tại các cơ quan, đơn vị, ngành giáo dục, doanh nghiệp được thực hiện nghiêm túc các nội dung theo quy định.

Những tháng cuối năm 2024, BCĐ QCDC thành phố tiếp tục triển khai, thực hiện tốt Luật DCCS ở các loại hình; tăng cường tuyên truyền phát huy dân chủ tạo sự đồng thuận của Nhân dân về các chủ trương giải tỏa, thu hồi đất thực hiện các dự án, công trình đầu tư công, trong các phong trào, cuộc vận động xây dựng đô thị văn minh; phát động trong Nhân dân thi đua phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025; giải quyết các vấn đề bức xúc của cử tri nhất là những vấn đề nóng liên quan đến quyền lợi người dân ở các dự án nhà ở, KDC trên địa bàn. MTTQ và các đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng...

                                                                                                          Hồng Nguyên – Tuấn Anh


Tác giả: Hồng Nguyên - Tuấn Anh
Nguồn:Đài Truyền thanh thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật