A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Dĩ An triển khai Hội nghị thông tin chuyên đề quý II/2024

 

Ngày 22/8, tại Trung tâm Chính trị thành phố, Thành ủy Dĩ An tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề quý II/2024 với 2 nội dung chính là: thông qua tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương 6 tháng đầu năm 2024; triển khai Quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới cho CBCC, đảng viên của thành phố.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh đạt những kết quả tích cực. Trong số 36 chỉ tiêu chủ yếu, đến nay hầu hết các chỉ tiêu đều đạt từ 50% kế hoạch trở lên, trong đó có 11 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 6,19% so với cùng kỳ năm 2023. Hoạt động sản xuất công nghiệp có nhiều khởi sắc, các ngành hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh dần phục hồi. Chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,63% so với cùng kỳ năm 2023. Tỉnh đã tổ chức động thổ xây dựng Cụm công nghiệp An Lập (75 hecta); đang nghiên cứu đầu tư khu công nghiệp cơ khí, khu công nghệ thông tin tập trung...,thu hút các ngành cơ khí ô tô và phát triển công nghiệp công nghệ cao.

Đảng viên, công chức, viên chức thành phố tham dự Hội nghị

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 166.180 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ. Hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa duy trì tốc độ tăng trưởng khá. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội ước thực hiện 68.949 tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ. Tổng giá trị giải ngân vốn đầu tư công (đến ngày 01/7/2024) là 4.287 tỷ đồng. Tỉnh đang tập trung hoàn thiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tiến độ thi công đường Vành đai 3, thủ tục đầu tư đường Vành đai 4, cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành được khẩn trương thực hiện.

Quy định số 144-QĐ/TW tiếp nối, bổ sung, cụ thể hóa hơn nữa các quy định về đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trước đây, phù hợp với giai đoạn mới. Với 5 điều ngắn gọn, súc tích, cô đọng và cụ thể đã bao hàm một cách toàn diện các nội dung quy định đối với người cán bộ, đảng viên phải thực hiện đối với Nhân dân, với Đảng, với Tổ quốc cho đến các yêu cầu cụ thể về phẩm chất đạo đức của người cán bộ, đảng viên trong giai đoạn hiện nay.

 

Tuấn Anh


Tác giả: Tuấn Anh
Nguồn:Đài Truyền thanh thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật