A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND TP Dĩ An khóa XII tổ chức Kỳ họp thứ 11 (chuyên đề)

                                                                                

Sáng ngày 25/6, tại hội trường UBND TP Dĩ An, HĐND TP đã tổ chức kỳ họp lần thứ 11 (chuyên đề), nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự có đồng chí Hồ Quang Điệp - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Dĩ An; đồng chí Võ Anh Tuấn - Chánh văn phòng UBND tỉnh cùng các đồng chí BTV Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố, các phòng ban chuyên môn và 33 đại biểu HĐND thành phố.

 

 

 Đại biểu tham dự kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, bà Ngô Ngọc Điệp - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã nêu tính chất quan trọng của kỳ họp lần thứ 11 (chuyên đề) HĐND TP Dĩ An khóa XII là xem xét nội dung Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 TP Dĩ An để phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ thực tiễn phát triển đô thị của thành phố trong giai đoạn hiện nay.

Bà Ngô Ngọc Điệp - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP phát biểu khai mạc kỳ họp

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe UBND TP thông qua tờ trình Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 TP Dĩ An. Đồ án điều chỉnh được xây dựng trên các cơ sở pháp lý hiện hành và tính phù hợp với quy hoạch của tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, theo đó xác định TP Dĩ An thuộc vùng đô thị phía Nam của tỉnh, nằm trên trục đổi mới sáng tạo Bắc Nam theo mô hình TOD...Do đó, điều chỉnh quy hoạch chung sẽ cập nhật các định hướng của quy hoạch tỉnh, giải quyết các vấn đề tồn tại, bất cập, phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu phát triển của thành phố, xu hướng phát triển chung của khu vực...

Ông Võ Trọng Tài - Phó Chủ tịch UBND thành phố thông qua tờ trình đồ án điều chỉnh quy hoạch chung 

tỷ lệ 1/10.000 thành phố Dĩ An

Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 TP Dĩ An, địa phương được quy hoạch là đô thị Dịch vu-Giáo dục-Công nghiệp, Trung tâm đô thị đại học, đầu mối giao thông vùng; trong đó, công nghiệp phát triển theo hướng công nghệ cao. Dự báo quy mô dân mô dân số của thành phố đến năm 2030 là khoảng 750.000 người và đến năm 2045 là khoảng 900.000 người. Thành phố sẽ thực hiện các giai đoạn nâng cấp đô thị để đến năm 2030, Dĩ An đạt các tiêu chí đô thị loại I; đến năm 2045 là đô thị hoàn chỉnh, phát triển bền vững.

Tại kỳ họp, Ban KTXH HĐND TP Dĩ An đã báo cáo thẩm tra tờ trình của UBND thành phố. Về cơ bản, Ban KTXH HĐND thành phố thống nhất lý do điều chỉnh quy họach chung tỷ lệ 1/10.000 TP Dĩ An, đồng thời đã đề nghị UBND thành phố, đơn vị tư vấn thuyết minh rõ hơn việc quy hoạch đất ở hỗn hợp dọc 2 bên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai và Bùi Thị Xuân; khu ở bố trí trên toàn khu vực quy hoạch; các khu vực phát triển đô thị; các chương trình ưu tiên đầu tư giai đoạn 2024-2030. Cùng các vấn đề khác về giao thông, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; các quy hoạch đất TMDV, y tế, cây xanh...

Bà Trần Thị Yến Minh - Trưởng ban Kinh tế Xã hội 

thông qua báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết về đồ án điều chỉnh quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 thành phố Dĩ An

Các đại biểu cũng đã thảo luận xung quanh cơ sở pháp lý thực hiện Đồ án, việc định hướng hạ tầng kỹ thuật một số trục đường chính trên địa bàn..vv..Các nội dung thẩm tra, ý kiến thảo luận đã được lãnh đạo UBND thành phố tiếp thu và trao đổi, đồng thời sẽ giao các phòng ban chuyên môn phối hợp đơn vị tư vấn nghiên cứu bổ sung, điều chỉnh Đồ án.

Ông Võ Văn Hồng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại kỳ họp

Kỳ họp đã biểu quyết thống nhất Nghị quyết của HĐND thành phố về việc thông qua Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000  TP Dĩ An.

          Phát biểu bế mạc kỳ họp, bà Ngô Ngọc Điệp - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã đề nghị UBND TP chỉ đạo các ngành chức năng điều chỉnh, bổ sung vào Đồ án các nội dung đã được các đại biểu góp ý; tranh thủ lấy ý kiến các Sở ngành tỉnh để hoàn chỉnh các thủ tục trình tỉnh phê duyệt theo quy định. Đồng thời công bố rộng rãi Đồ án trong toàn thành phố sau khi có quyết định phê duyệt của tỉnh; tiếp tục triển khai các bước công tác quy hoạch đảm bảo đồng bộ, tránh chồng lấn giữa quy hoạch chung với quy hoạch phân khu, quy ngành, lĩnh vực, quy hoạch sử dụng đất, đô thị, kiến trúc...đảm bảo sự ổn định của người dân, lấy người dân làm trung tâm của sự phát triển. Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND thành phố tiếp tục giám sát việc triển khai Nghị quyết HĐND thành phố đã thông qua tại kỳ họp này.

 

     Hồng Nguyên - Anh Toàn


Tác giả: Hồng Nguyên - Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật