A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương và thành phố Dĩ An ghi nhận 13 lượt ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri phường Dĩ An

 

           Sáng ngày 13/6, Đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương và thành phố Dĩ An đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Dĩ An trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND 2 cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

 

 

Đại biểu HĐND tỉnh và TP Dĩ An tiếp xúc cử tri phường Dĩ An

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Dĩ An đã nghe đại biểu HĐND tỉnh, thành phố thông báo tình hình hoạt động HĐND hai cấp trong 6 tháng đầu năm 2024; dự kiến một số nội dung quan trọng của kỳ họp giữa năm HĐND tỉnh và thành phố. Đồng thời đã nghe kết quả trả lời đối với kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước về đầu tư hệ thống thoát nước dọc theo tuyến đường sắt trên đường Lý Thường Kiệt, phường Dĩ An.

Ông Võ Anh Tuấn - Chánh Văn phòng UBND tỉnh thông qua báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động HĐND tỉnh trong 6 tháng đầu năm

và giải trình các kiến nghị của cử tri trong kỳ tiếp xúc lần trước

Dịp này, các Đại biểu đã nghe 9 cử tri với 13 lượt ý kiến đề xuất, kiến nghị các ngành, địa phương quan tâm xử lý. Trong đó, cử tri mong muốn địa phương xem xét cấp giấy CNQSDĐ đợt 1 cho các hộ dân đã tham gia chỉnh trang KDC Đại Dũng. Đồng thời cũng phản ánh một số hộ trong khu dân cư Đại Dũng chưa đồng thuận đóng góp kinh phí để chỉnh trang KDC làm ảnh hưởng đến tiến độ chỉnh trang chung, tuyến đường vào KDC đang trong tình trạng thắt cổ chai do vẫn còn một vài hộ đầu đường chưa tháo dỡ công trình để mở rộng mặt đường theo quy định. Cử tri bày tỏ sự ủng hộ khi thành phố triển khai quy định phân luồng đường một chiều đối với xe ô tô trên đường Nguyễn An Ninh, Lý Thường Kiệt và tuyến đường trong chợ Dĩ An. Tuy nhiên, việc cấm xe ô tô từ đường Trần Hưng Đạo rẻ trái vào Nguyễn An Ninh gây nhiều khó khăn cho các phương tiện, đề nghị thành phố xem xét chuyển hướng phân luồng theo giờ cao điểm. Cử tri đề nghị xem lại việc bố trí dãi phân cách cứng trước trường tiểu học Nhị Đồng; đường N7 đã có quy hoạch nhưng đến nay chưa triển khai, người dân mong muốn sớm thực hiện để thuận lợi trong sữa chữa, xây dựng nhà ở.

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị thành phố bố trí thêm quỹ đất xây dựng trường THPT; kiến nghị các ngành chức năng tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân đã mua đất dự án KDC Đường sắt 2 mở rộng; đề nghị cho biết quy định hỗ trợ đối với người cao tuổi từ đủ 75 tuổi trở lên; việc hỗ trợ vay vốn giúp hộ nghèo phát triển kinh tế; kiến nghị nâng mức hỗ trợ đối với Tổ trưởng, Tổ phó Nhân dân tự quản. Đặc thù địa bàn có nhiều hộ kinh doanh kết hợp nhà ở tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, cử tri đề nghị bố trí trụ cấp nước trên các tuyến đường để phục vụ công tác chữa cháy tại chỗ; đề nghị có giải pháp khắc phục triệt để tình trạng cúp điện luân phiên trong thời gian qua, sớm triển khai nâng cấp vỉa hè đường Lý Thường Kiệt...

Các ý kiến của cử tri phường Dĩ An đã được đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND thành phố Dĩ An trao đổi làm rõ và nhận được sự đồng tình của cử tri tham dự.

Ông Nguyễn Thanh Huy - Phó Chủ tịch UBND thành phố giải trình các kiến nghị cử tri

Hồng Nguyên - Anh Toàn


Tác giả: Hồng Nguyên - Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật