A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành ủy Dĩ An kiểm tra kết quả thực hiện chương trình 03 của Thành ủy đối với phường Bình An

 

          Đoàn công tác của Thành ủy Dĩ An do ông Phạm Văn Bảy-Ủy viên BTV- Phó chủ tịch UBND TP Dĩ An làm trưởng đoàn vừa có buổi giám sát đối với Đảng ủy phường  Bình An về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thưc hiện chương trình hành số 03-CT/TU ngày 9/9/2020 của Thành ủy Dĩ An về cải cách hành chính giai đọan 2020-2025.

          Thực hiện chương trình hành động số 03 của Thành ủy Dĩ An, công tác cải cách hành chính được Đảng ủy phường xác định là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên. Đảng ủy tập trung chỉ  đạo UBND phường ban hành các kế hoạch cải cách hành chính ngay từ đầu năm, xác định rõ ràng, cụ thể trách nhiệm của các bộ phận, CBCC đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

          Hàng năm, bộ phận một cửa của UBND phường đã niêm yết công khai đầy đủ các thủ tục hành chính; giải quyết yêu cầu, hồ sơ của cá nhân, tổ chức đúng thời gian quy định, không có hồ sơ trễ hẹn.  Phường đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính trong quá trình thực hiện cải cách hành chính của cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ Quốc và các đoàn thể chính trị xã hội và chính quyền. Tất cả cán bộ công chức phường  đều sử dụng máy vi tính, hộp thư điện tử trong khi thực hiện nhiệm vụ. Hiện nay phường đang đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Từ năm 2020 đến nay phường đã tiếp nhận  và giải quyết 8.190 hồ sơ. Trong đó có 5.523 hồ sơ trực tuyến. Quá trình giải quyết các thủ tục hành chính rút gọn, thời gian giải quyết nhanh hơn, các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính được niêm yết công khai.  Kết quả đánh giá bộ chỉ số 766 của phường xếp loại xuất sắc, thuộc tốp đầu của thành phố.

Ông Phạm Văn Bảy-Ủy viên Ban thường vụ, Phó chủ tịch UBND TP Dĩ An phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

          Những kết quả đạt được của phường trong thực hiện chương trình hành động số 03 của Thành ủy đã  góp phần phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

          Tuy nhiên, quá trình thực hiện chương trình hành động số 03 của Thành ủy, Đảng ủy phường Bình An còn gặp một số khó khăn như về hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị phục vụ cải cách hành chính chưa đáp ứng được yêu cầu công việc; trình độ, thói quen ứng dụng CNTT của người dân còn  hạn chế, tỷ lệ các hồ sơ nộp trực tuyến chưa cao..

          Đoàn công tác ghi nhận những kết quả mà Đảng ủy phường Bình An đạt được trong việc thực hiện chương trình hành động số 03 của Thành ủy. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới phường tiếp tục quan tâm, kịp thời khắc phục những hạn chế để nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính. Trong đó, chú ý đến công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, đẩy mạnh thi đua có sáng kiến cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính, phấn đấu tăng thứ hạng chấm điểm CCHC của phường năm 2024…/.

Minh Huyền- Tuấn Anh


Tác giả: Minh Huyền-Tuấn Anh
Nguồn:Đài Truyền thanh thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật