A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND TP Dĩ An giám sát công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong khai thác các trụ sở, thiết chế văn hóa

 

Ngày 4/7, HĐND TP Dĩ An đã có buổi giám sát UBND TP Dĩ An về việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong khai thác, sử dụng các trụ sở, thiết chế văn hóa đã được đầu tư trên địa bàn.

 

 

Đại biểu tham dự hội nghị giám sát

Toàn thành phố hiện có 75 công trình gồm 59 trụ sở và 16 thiết chế văn hóa đang được thành phố và các phường quản lý, khai thác sử dụng. Bên cạnh các thiết chế văn hóa đã được đầu tư như Sân vận động, Nhà thi đấu đa năng thành phố, địa phương cũng vận động nguồn xã hội hóa đầu tư Quảng trường thành phố, công viên Rạp hát Dĩ An với tổng kinh phí hơn 17 tỷ đồng. Đến nay, 7/7 phường đều có Trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng. Trên địa bàn có 8 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và cấp tỉnh.

Hàng năm, UBND TP Dĩ An chỉ đạo bố trí ngân sách để bảo quản, duy tu, sửa chữa, nâng cấp các công trình; kiểm tra tình hình thực tế quản lý, khai thác sử dụng các trụ sở, thiết chế văn hóa nhằm kịp thời chấn chỉnh thiếu sót, ngăn chặn sai phạm, phát huy tối đa công năng sử dụng.

Tại buổi giám sát, ông Đào Quy Luật- Phó Chủ tịch HĐND TP Dĩ An cho biết qua khảo sát thực tế và giám sát tại 7 phường cho thấy, bên cạnh việc quản lý, khai thác hiệu quả các công trình, thiết chế văn hóa thì vẫn còn một số tồn tại đòi hỏi UBND TP Dĩ An cần có giải pháp khắc phục, như: một vài công trình chưa phát huy hết công năng sử dụng, công trình xuống cấp, một số trụ sở văn phòng khu phố diện tích nhỏ không đảm bảo nơi làm việc, công tác duy tu chăm sóc công viên tiểu cảnh gặp khó khăn, một số trạm y tế chưa khai thác hết công năng…

Ông Đào Quy Luật - Phó Chủ tịch HĐND TP Dĩ An phát biểu tại buổi giám sát

Ghi nhận các ý kiến của đoàn giám sát HĐND thành phố, UBND TP Dĩ An tiếp tục chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong khai thác, sử dụng các trụ sở thiết chế văn hóa. UBND các phường, các ngành chuyên môn thành phố phối hợp phát huy hiệu quả công năng các công trình, trụ sở thiết chế văn hóa phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển KTXH địa phương. UBND thành phố sẽ ưu tiên cân đối ngân sách để đầu tư các công trình cấp thiết, sửa chữa công trình hư hỏng xuống cấp… 

Bà Ngô Ngọc Điệp - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu kết luận buổi giám sát

Duy Hội - Anh Toàn


Tác giả: Hồng Nguyên - Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật