A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực HĐND TP Dĩ An giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri

           Bà Ngô Ngọc Điệp-Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Dĩ An vừa chủ trì đoàn giám sát kết quả giải quyết các vấn đề bức xúc, kiến nghị của cử tri trước, sau kỳ họp thứ 10 và các kỳ họp trước của HĐND thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại biểu tham dự buổi giám sát

Ông Đào Quy Luật - Phó Chủ tịch HĐND thành phố điều hành buổi giám sát

Theo báo cáo của UBND thành phố có tổng số 65 ý kiến cử tri phản ánh, kiến nghị trên các lĩnh vực. UBND TP đã chỉ đạo các ngành chuyên môn, UBND các phường khảo sát thực tế, tập trung xử lý. Đến nay đã có 30/65 ý kiến cử tri đã được giải quyết. Nhìn chung các ý kiến thuộc thẩm quyền đã được UBND TP tập trung khắc phục tạo điều kiện cho người dân thụ hưởng. Các ý kiến vượt thẩm quyền trên lĩnh vực đất đai, môi trường, xây dựng... đã được UBND TP chủ động phối hợp với các Sở ngành tỉnh giải quyết. Hiện còn 35 ý kiến đã và đang được giải quyết nhưng chưa có kết quả do thuộc cơ chế chính sách, tinh thần hợp tác của các chủ đầu tư...như công tác cấp giấy CNQSDĐ cho người dân tại khu dân cư An Trung, Trung Thành, Đông Bình Dương; một số ý kiến phụ thuộc nguồn vốn, lộ trình đầu tư như vấn đề ngập nước đô thị, xây dựng trường học, thiết chế văn hóa...

Tại buổi giám sát, các tổ đại biểu HĐND thành phố, Thường trực HĐND các phường đã trao đổi tình hình thực tế kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri. Theo đó, có 27/30 nội dung đã được xử lý triệt để, còn 03 vấn đề chưa giải quyết dứt dạt do liên quan đến trách nhiệm của các công ty, doanh nghiệp, chủ đầu tư; thẩm quyền của các Sở ngành tỉnh. Tổ đại biểu HĐND các phường cũng đề nghị UBND TP cập nhất tiến độ  xử lý của các Sở ngành tỉnh trong giải quyết cấp giấy CNQSDĐ cho người dân tại khu tập thể Lâm Sản-KP Thống Nhất 1; đề nghị Tổng công ty đường sắt nhanh chóng triển khai đầu tư hệ thống thoát nước giải quyết tình trạng ngập nước dọc đường ray xe lửa đường Lý Thường Kiệt; đề nghị sớm khởi công xây dựng Suối Bình Thắng phòng chống ngập sâu khi có mưa lớn; đẩy nhanh tiến độ đường Tô Vĩnh Diện, đầu tư thêm trường THCS tại phường Đông Hòa...Các ý kiến đã được ngành chuyên môn thành phố ghi nhận và phản hồi đến các tổ đại biểu.

Ông Nguyễn Thanh Huy-Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các ngành chuyên môn thành phố thống kê chính xác kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri trên cơ sở đó tiếp tục đôn đốc, kiến nghị các ngành, đơn vị liên quan xử lý triệt để các vấn đề người dân quan tâm phản ánh, kiến nghị. UBND thành phố tiếp tục kiến nghị UBND tỉnh, Sở ngành tỉnh cho ý kiến giải quyết những nội dung vượt thẩm quyền.

Ông Nguyễn Thanh Huy - Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi giám sát

Phát biểu kết luận buổi giám sát, bà Ngô Ngọc Điệp-Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố, các ngành chuyên môn cần cụ thể hơn kết quả từng nội dung đã giải quyết; rà soát lại những vấn đề còn tồn đọng theo các nhóm vấn đề để xác định rõ thời gian thực hiện, nguyên nhân chủ quan, khách quan. Thường trực HĐND thành phố sẽ đi khảo sát thực tế đối với các nội dung chưa có sự thống nhất kết quả giải quyết giữa các phường với các ngành chuyên môn thành phố; các tổ đại biểu HĐND thành phố sẽ giám sát tình hình triển khai xử lý các ý kiến phản ánh, kiến nghị của các ngành, đơn vị để có sự phản hồi đến cử tri trong đợt tiếp xúc tiếp theo.

Bà Ngô Ngọc Điệp - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu kết luận buổi giám sát

Hồng Nguyên - Anh Toàn

 


Tác giả: Hồng Nguyên - Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật