A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mô hình Xe hút đinh An -Vui

 

          Đã 5 tháng nay cứ vào hai buổi sáng-chiều, người dân phường Tân Bình, TP Dĩ An lại nhìn thấy màu áo chữ thập đỏ rong rủi trên các tuyến đường của địa phương với chiếc xe hút đinh mang dòng chữ “Xe hút đinh An - Vui. Đây là mô hình do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Tân Bình triển khai thực hiện với thông điệp “An toàn cho bạn- Niềm vui cho tôi”.

          7h sáng, Xe hút đinh An - Vui của Hội CTĐ phường Tân Bình bắt đầu công việc như mọi ngày. Xe xuất phát từ văn phòng khu phố, di chuyển trên các tuyến đường chính trên địa bàn, vào trong các con hẻm của các khu dân cư. Sau khoảng 30p đến 1 tiếng di chuyển, xe dừng lại để tháo gỡ đinh, các vật sắt nhọn từ thanh hút nam châm, cho vào thùng đựng. Số lượng khoảng 2-3 kg /buổi, chủ yếu do các xe thu mua phế liệu đi qua địa bàn làm rơi vãi trên đường.

Đội hút đinh hoạt động hai buổi sáng-chiều

          Đội hút đinh An – Vui có 13 thành viên, trong đó có 10 nữ. Công việc này được luân phiên giữa 5 chi hội CTĐ khu phố theo lịch đã đăng ký trước.    Mỗi tháng Xe hút đinh An - Vui của Hội CTĐ phường Tân Bình hút được khoảng 10-20 kg đinh, sắt vụn. Số tiền bán ve chai được dùng để hỗ trợ xăng xe cho các chi hội hoạt động hút đinh.

          Đưa vào hoạt động từ tháng 4/2024, đến nay Xe hút đinh An – Vui vẫn hàng ngày lăn bánh trên các tuyến đường, góp phần đem đến sự an toàn cho người dân lưu thông.

                                                Hồng Nguyên – Tuấn Anh


Tác giả: Hồng Nguyên - Tuấn Anh
Nguồn:Đài Truyền thanh thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật