Thành phố Dĩ An tổ chức hội nghị lấy ý kiến điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Dĩ An

Kinh tế - Đô thị

     Thành phố Dĩ An vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Dĩ An đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045. Ông Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Võ Văn Minh - chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương dự và chỉ đạo hội nghị.

    Ông Hồ Quang Điệp- Bí thư Thành ủy Dĩ An chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí là Ủy viên BTV Thành ủy; các đồng chí nguyên là Thường trực huyện, Thị ủy Dĩ An; lãnh đạo các Sở ngành của tỉnh Bình Dương.


Đại biểu tham dự hội nghị

Ông Hồ Quang Điệp - Bí thư Thành uỷ Dĩ An phát biểu điều hành hội nghị


    Hội nghị đã nghe đơn vị tư vấn trình bày dự thảo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000  của thành phố Dĩ An.

    Theo quy hoạch, Dĩ An sẽ là đô thị dịch vụ, giáo dục, công nghiệp, trung tâm đô thị đại học, đầu mối giao thông vùng. Trong đó công nghiệp được định hướng phát triển ứng dụng công nghệ cao. Quy mô dân số đến năm 2045 khoảng 800.000 đến 900.000 người và TP Dĩ An trở thành đô thị hoàn chỉnh, phát triển bền vững. Trong quy hoạch của tỉnh sẽ tái phát triển khu vực đô thị, công nghiệp, dịch vụ phía Nam, Dĩ An trở thành đô thị đáng sống, xanh, tiện ích, đô thị của dịch vụ, thương mại giải trí, tạo điểm nhấn và giá trị gia tăng phía Nam.


Ông Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Ông Võ Văn Minh  - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị


    Các đại biểu tham dự đã phát biểu đóng góp ý kiến cho đồ án. Trong đó các ý kiến tập trung làm rõ tính chất đô thị, quy mô dân số, định hướng phát triển giao thông, không gian đô thị, hệ thống hạ tầng xã hội…Các đại biểu đều nhấn mạnh công tác quy hoạch cần đảm bảo tầm nhìn, trên cơ sở phát huy được thế mạnh của địa phương đặt trong quy hoạch chung của tỉnh và khu vực…

    Lãnh đạo địa phương, đơn vị tư vấn đã tiếp thu các ý kiến góp ý và tiếp tục cập nhật hoàn chỉnh dự thảo đồ án để trình tỉnh phê duyệt trong quý I/2024./.


Minh Huyền - Anh Toàn