Người dân đồng thuận phấn khởi nhận tiền bồi thường dự án đường vành đai 3

Kinh tế - Đô thị

     Sáng ngày 22/6, thành phố Dĩ An tổ chức chi tiền hỗ trợ bồi thường đối với các hộ dân có đất bị ảnh hưởng thuộc dự án đường vành đai 3 đi qua địa bàn thành phố. Công tác chi trả diễn ra đúng quy trình thủ tục.

    Chi nhánh Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Dĩ An đã chi trả cho 10 hộ dân có đất bị thu hồi với tổng số tiền bồi thường 370 tỷ. Đây chủ yếu là những hộ dân có diện tích đất bị ảnh hưởng lớn trên 1.000m2. Đặc biệt có hộ diện tích thu hồi hơn 16 ngàn m2. Người dân đến nhận tiền bồi thường rất phấn khởi, đồng thuận và cam kết sẽ khẩn trương bàn giao mặt  bằng cho đơn vị thi công.


 Người dân đồng thuận nhận tiền bồi thường


    Trong đợt 1 thành phố Dĩ An có 43 hồ sơ thuộc diện thu hồi đất thực hiện dự án đường Vành đai 3 được phê duyệt chi trả bồi thường với tổng số tiền 688 tỷ đồng. Thành phố sẽ tổ chức chi trả đến các hộ trong tháng 6 và tháng 7/2023.

    Dự án vành đai 3 qua địa bàn thành phố Dĩ An có 511 hộ dân bị ảnh hưởng và chi phí bồi thường gần 3.400 tỷ đồng. Thời gian tới thành phố Dĩ An sẽ tăng cường vận động để người dân đồng thuận nhận tiền bồi thường bàn giao mặt bằng để công trình được đảm bảo tiến độ.


Minh Huyền - Anh Toàn