TP Dĩ An khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân qua 2 năm thực hiện Đề án 06 và phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023

An ninh - Trật tự

    Sáng ngày 20/3, UBND thành phố Dĩ An tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm triển khai, thực hiện Đề án 06 và tổng kết công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023.  Dịp này đã có 7 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; UBND thành phố khen thưởng 15 tập thể, 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 06;  51 tập thể, 88 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.


Đại biểu tham dự hội nghị



7 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 06



UBND thành phố khen thưởng 15 tập thể, 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 06

51 tập thể, 88 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ


     Thời gian qua, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn luôn được thành phố quan tâm, nâng cao chất lượng. Công tác xây dựng, củng cố các lực lượng nòng cốt bảo vệ ANTT ở cơ sở được duy trì, củng cố.  Toàn thành phố có 42 loại mô hình tự quản về ANTT, góp phần giữ vững ANTT địa phương.




Đồng chí Thượng tá Nguyễn Tấn Vũ - Phó trưởng Công an thành phố

thông qua báo cáo kết quả thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023


    Công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân được chú trọng với nhiều hình thức. Người dân đã kịp thời nắm bắt được các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm. Từ phong trào, năm 2023, người dân thành phố đã cung cấp 521 tin có giá trị liên quan đến ANTT; 99 quần chúng được các cấp khen thưởng.


    Năm 2024 thành phố Dĩ An tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ;  xây dựng, củng cố các lực lượng nòng cốt, các mô hình nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT. Đồng thời sẽ kịp thời khen thưởng biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT địa phương.


    Đối với 2 năm triển khai Đề án 06, thành phố Dĩ An đã lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các phường hoàn thành tốt các nhiệm vụ của đề án theo đúng tiến độ. Việc triển khai các tiện ích, ứng dụng của đề án vào phục vụ phát triển kinh tế xã hội, giải quyết thủ TTHC, cung cấp DVC trực tuyến đạt nhiều kết quả quan trọng. Công tác rà soát, làm sạch dữ liệu nhằm đảm bảo nguồn dữ liệu từ hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư luôn “đúng, đủ, sạch, sống” được Công an thành phố và các phường chú trọng thực hiện.


Đồng chí Trung tá Đặng Thành Sang - Phó trưởng Công an thành phố

thông qua báo cáo sơ kết 02 năm thực hiện Đề án 06/CP

Đồng chí Thượng tá Đàm Bảo Quân - Trưởng Công an thành phố phát biểu tại hội nghị


Đồng chí Võ Văn Hồng - Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


    Năm 2024, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp để người dân thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề án 06 và tích cực thực hiện các ứng dụng của đề án. Thành phố sẽ nâng cao tỷ lệ giải quyết TTHC trực tuyến và làm giàu dữ liệu phục vụ kết nối, chia sẽ dữ liệu các ngành với CSDLQG về dân cư và xây dựng, triển khai thực hiện Kế hoạch về Mô hình điểm theo kế hoạch của Tỉnh và Bộ Công an./.


Minh Huyền - Anh Toàn