Công an TP Dĩ An tổ chức trải nghiệm PCCC và CHCN cho học sinh

An ninh - Trật tự

    Công an thành phố Dĩ An đã phối hợp với trường TH-THCS-THPT Hoa Sen tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 700 học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tham gia.


Khối đông tham dự buổi tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành 

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Sơn - Phó trưởng Công An thành phố phát biểu tại buổi tuyên truyền


    Tại chương trình cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường đã được hướng dẫn cài đặt App báo cháy 114, đồng thời được nghe cán bộ chiến sỹ công an TP Dĩ An thông tin về tình hình cháy nổ trên địa bàn cả nước nói chung và TP Dĩ An nói riêng trong thời gian qua. Sau khi nghe tuyên truyền, cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh nhà trường đã được tham gia trải nghiệm các hoạt động chữa cháy và cứu hộ cứu nạn như trải nghiệm thoát nạn trên đệm hơi, thực hành xử lý đám cháy và sử dụng các thiết bị PCCC như bình xịt chữa cháy, tháo lắp lăng, vòi chữa cháy và công tác  sơ cấp cứu nạn nhân.


Một số hoạt động trải nghiệm thực tế sau tuyên truyền


     Việc tuyên truyền gắn liền với trải nghiệm là một trong những nét mới trong công tác tuyên truyền PCCC mà công an TP Dĩ An đang tích cực thực hiện để nâng cao hiệu quả tuyên truyền.  Thời gian tới công an TP Dĩ An sẽ tiếp tục phối hợp với các trường học trên địa bàn để thực hiện  chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Qua đó để thu hút các em học sinh hơn, trang bị cho các em học sinh kiến thức, kỹ năng cơ bản, thiết thực hơn về PCCC./.


Minh Huyền - Anh Toàn