TP Dĩ An sơ kết các mô hình điểm xây dựng lực lượng tự vệ trong khu, cụm công nghiệp

An ninh - Trật tự

      Thành phố Dĩ An vừa tổ chức Hội nghị sơ kết  mô hình xây dựng lực lượng tự vệ trong doanh nghiệp chưa có tổ chức Đảng và xây dựng huấn luyện hoạt động của Trung đội dân quân thường trực trong khu, cụm công nghiệp. Đây là 2 mô  hình điểm của tỉnh và Quân khu.  Dịp này có 5 tập thể, 8 cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố vì có thành tích xuất sắc trong công tác này thời gian qua.


Đại biểu tham dự hội nghị

Thượng tá Lê Phi Hùng - Thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP gợi ý thảo luận


       Trung đội tự vệ được thành lập tại công ty sứ Viglacera Bình Dương vào năm 2021. Năm 2013, thành phố thành lập chốt Trung đội dân quân thường trực tại KCN Sóng Thần 1 và Sóng Thần 2. Qua thời gian hoạt động các mô hình này đã góp phần thiết thực vào công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn nói chung và trong các khu cụm công nghiệp, doanh nghiệp nói riêng. Qua 09 năm hoạt động, Dân quân thường trực trong Khu công nghiệp Sóng Thần 1, Sóng Thần 2 đã phối hợp Công an Đồn Khu công nghiệp thực hiện được 9.855 cuộc tuần tra,  phối hợp xử lý 172  vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, 153 vụ đình, lãng công, 23 vụ cháy xảy ra trong khu công nghiệp.


Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS Tỉnh phát biểu chỉ đạo

Ông Phạm Văn Bảy - Thường vụ thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP phát biểu tại hội nghị


       Để nâng cao chất lượng tổng hợp của lực lượng dân quân tự vệ tại các khu cụm công nghiệp, doanh nghiệp, Ban chỉ huy quân sự thành phố đã chú trọng công tác giáo dục chính trị pháp luật, công tác tập huấn huấn luyện và đảm bảo chế độ chính sách cho lực lượng.


Các tập thể và cá nhân được khen thưởng tại hội nghị


       Trong thời gian tới, thành phố Dĩ An tiếp tục tổ chức khảo sát các doanh nghiệp chưa có tổ chức Đảng trong các khu công nghiệp trên địa bàn để thành lập ít nhất 2 đơn vị tự vệ bảo đảm đạt chỉ tiêu được giao;  thành lập mới 01 Trung đội Dân quân thường trực hoạt động trong khu công nghiệp;  tổ chức sử dụng lực lượng hợp lý, bảo đảm hoạt động rộng khắp trong 06 khu cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố.




Minh Huyền- Tuấn Anh