A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP Dĩ An tiếp đoàn công tác Tổ chức y tế thế giới WHO

        Sáng 10/7, Đoàn công tác của Cục Y tế dự phòng, chuyên gia tổ chức Y tế thế giới WHO, Viện Y tế công cộng TPHCM cùng với các đơn vị thuộc Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã đến thăm và làm việc với ngành  Y tế thành phố Dĩ An và trạm Y tế phường Tân Đông Hiệp về tầm soát, sàng lọc bệnh không lây trên địa bàn.

Đoàn làm việc tại trạm y tế phường Tân Đông Hiệp

        Dân số thành phố Dĩ An có trên 511 ngàn người, trong đó hơn 180 ngàn người trên 40 tuổi chiếm tỷ lệ 35%. Riêng tại phường Tân Đông Hiệp có tổng dân số hơn 109 ngàn người, có hơn 32 ngàn người trên 40 tuổi chiếm tỷ lệ 29%. Trong 6 tháng đầu năm, Trạm y tế phường Tân Đông Hiệp đã thực hiện công tác sàng lọc và quản lý bệnh không lây nhiễm hơn 12 ngàn người. Theo đánh giá của ngành y tế địa phương, qua công tác sàng lọc, khám chữa bệnh tại Trung tâm y tế, Trạm y tế phường và các phòng khám tư nhân trên địa bàn đã phát hiện và tầm soát 80% đối tượng, hiện vẫn còn khoảng 20% người dân trong diện tầm soát chưa sàng lọc bệnh không lây.

Đoàn công tác đánh giá mặc dù còn nhiều khó khăn liên quan đến cơ sở vật chất và nhân lực, tuy nhiên công tác tầm soát bệnh không lây tại thành phố Dĩ An đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhân. Thời gian tới, ngành y tế TP Dĩ An tiếp tục quan tâm thực hiện công tác này thông qua hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức trực quan sinh động, qua các trang mạng xã hội, hướng đến các đối tượng cần quan tâm như người trên 40 tuổi, công nhân lao động tại các khu nhà trọ, khu dân cư trên địa bàn.

Quốc Hương - Anh Toàn


Tác giả: Quốc Hương - Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật