A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Dĩ An kiên quyết lập lại TTĐT trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn

 

           Ngày 15/7, ông Nguyễn Thanh Huy - Phó Chủ tịch UBND TP Dĩ An đã nghe các phường báo cáo công tác lập lại TTĐT trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn.

Tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn đi qua địa bàn 04 phường của TP Dĩ An gồm Tân Bình, Tân Đông Hiệp, Bình An và Bình Thắng. Qua rà soát của các phường, hiện có khoảng 289 công trình nằm dọc hai bên đường vi phạm các hành vi sử dụng đất sai mục đích, vi phạm chỉ giới xây dựng, xây dựng không phép, trong đó, có 147 công trình ảnh hưởng đến TTĐT,  ATGT, mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường.

 Ông Nguyễn Thanh Huy - Phó Chủ tịch UBND TP chủ trì buổi làm việc

Hiện nay, các phường đã tiến hành rà soát thống kê từng trường hợp cụ thể và vận động, thông báo đến các hộ tự giác tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm. Hầu hết các hộ đều nhận thức rõ vi phạm, tuy nhiên, một số trường hợp xin tồn tại công trình đảm bảo mỹ quan đô thị để kinh doanh, buôn bán ổn định cuộc sống, các hộ sẽ tự giác tháo dỡ công trình không yêu cầu bồi thường khi có chủ trương quy hoạch mở rộng đường Mỹ Phước – Tân Vạn.

Phát biểu chỉ đạo công tác lập lại TTĐT tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn, ông Nguyễn Thanh Huy - Phó Chủ tịch UBND TP Dĩ An yêu cầu các phường phân loại từng ngành nghề kinh doanh đối với các trường hợp đang mua bán, cho thuê dọc tuyến đường này. Chậm nhất đến ngày 31/7/2024, các phường báo cáo kết quả tổ chức công tác vận động, tuyên truyền, hướng xử lý đối với từng trường hợp để tham mưu UBND thành phố tổ chức thực hiện phù hợp, đúng quy định pháp luật.

             Hồng Nguyên – Anh Toàn


Tác giả: Hồng Nguyên - Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật