A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo thành phố Dĩ An khảo sát các khu dân cư chỉnh trang theo Nghị quyết 35/TU

 

Tuấn Anh

Sáng ngày 10/7/2024, ông Nguyễn Thanh Huy – Phó Chủ tịch UBND TP Dĩ An cùng đại diện các phòng ban liên quan và lãnh đạo 2 phường Tân Bình, Tân Đông Hiệp đã đi khảo sát các khu dân cư tự phát chỉnh trang tại các khu phố Tân Phú 1- P. Tân Bình, khu phố Đông Thành, khu phố Đông Chiêu – P. Tân Đông Hiệp.

Toàn thành phố hiện có 358 khu dân cư tự phát với tổng diện tích khoảng 113ha và 14.140 lô, trong đó, có 342 khu phù hợp quy hoạch với tổng diện tích 1 triệu 092 ngàn m2. Đến nay, thành phố đã chỉnh trang 17/21 khu đã tiếp nhận hồ sơ, cấp 637 giấy CNQSDĐ đối với 16 khu đã chỉnh trang và nghiệm thu đạt yêu cầu.

Đoàn khảo sát hiện trạng một số khu dân cư

Hiện nay việc chỉnh trang các khu dân cư tự phát phù hợp quy hoạch trên địa bàn thành phố thực hiện theo Văn bản số 596 ngày 13/02/2023 của UBND tỉnh Bình Dương về điều kiện tối thiểu của hệ thống hạ tầng kỹ thuật: giao thông, cấp điện, cấp nước, thoát nước mưa và nước thải, PCCC. Về quy mô đường giao thông, bề rộng mặt đường phải lớn hơn hoặc bằng 4m đối với đường cụt và lớn hơn hoặc bằng 5,5m đối với đường liên thông; gốc bán kính tại ngã ba đường từ 3m trở lên...

Thông qua công tác tuyên truyền, người dân tại các khu phân lô đã tự nguyện đóng góp kinh phí, sẵn sàng tháo dỡ, di dời công trình xây dựng để chỉnh trang, bảo đảm đúng tiêu chuẩn tối thiểu về hạ tầng kỹ thuật theo phương án được phê duyệt. Qua khảo sát thực tế, tại một số nơi, lãnh đạo thành phố đã hướng dẫn, vận động và thuyết phục người dân đồng thuận hiến đất để công tác chỉnh trang hoàn thành kịp tiến độ./.


Tác giả: Tuấn Anh
Nguồn:Đài Truyền thanh thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật