A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP Dĩ An tiếp đoàn kiểm tra Hội Nông dân tỉnh Bình Dương

           Sáng 28/6, Hội nông dân tỉnh Bình Dương tổ chức đoàn kiểm tra công tác Hội và phong trào Nông dân thành phố Dĩ An 6 tháng đầu năm 2024.

 

Đoàn kiểm tra làm việc tại phường Tân Đông Hiệp

Hội nông dân thành phố Dĩ An hiện có hơn 3.500 hội viên sinh hoạt tại 43 chi hội cơ sở. Hội đã thành lập 10 tổ hội nông dân nghề nghiệp, 12 tổ hợp tác với 56 thành viên. Nhằm hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, Hội nông dân thành phố đã tạo điều kiện cho 80 hội viên vay tín chấp với số tiền 800 triệu đồng. 6 tháng đầu năm, Hội đã vận động quỹ hỗ trợ nông dân được 135 triệu đồng, đạt trên 79%. Các chỉ tiêu được Hội Nông dân tỉnh giao, thành phố Dĩ An cơ bản đạt trên 75%.

Ông Đặng Văn Năm – Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Dĩ An phát biểu tại buổi làm việc

Với định hướng phát triển mô hình nông nghiệp đô thị, Hội nông dân thành phố Dĩ An tổ chức tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, giới thiệu các mô hình kinh tế hiệu quả đến các hội viên. Hiện nay, toàn Hội có khoảng 10 mô hình nông nghiệp đô thị chất lượng cao như mô hình trồng hoa lan, bonsai cây kiểng, trồng nấm, trồng rau, dưa lưới trong nhà kính. Chất lượng và hiệu quả kinh tế của các mô hình ngày càng được nâng cao. Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác Tỉnh hội Bình Dương và Hội nông dân các phường đã đi tham quan thực tế mô hình nuôi trồng, chế biến đông trùng hạ thảo của anh Nguyễn Hà Đăng-phường Tân Đông Hiệp với diện tích hơn 300m2.

Bà Phạm Thị Xuân Hòa – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Dương phát biểu chỉ đạo

Với những kết quả đạt được, Hội nông dân thành phố tiếp tục khảo sát, nghiên cứu đưa vào ứng dụng các mô hình nông nghiệp đô thị phù hợp với thực tế địa phương; phát động phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp hội viên có thêm nhiều kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp ứng dụng cao nghệ cao đảm bảo kinh tế gia đình và đóng góp thiết thực vào sự phát triển KTXH của thành phố trong thời gian tới.

 

Quốc Hương – Anh Toàn

 

 

 


Tác giả: Quốc Hương - Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật