A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Dĩ An phun hóa chất diện rộng phòng chống sốt xuất huyết

 

Những cơn mưa lớn kéo dài khiến ao tù, nước đọng, độ ẩm không khí tăng cao là môi trường thuận lợi sinh sôi muỗi vằn - nguyên nhân gây bệnh sốt xuất huyết. Chủ động ứng phó trước dịch bệnh có thể bùng phát trong thời gian tới, Trung tâm y tế thành phố Dĩ An đã thực hiện phun hóa chất diện rộng phòng chống dịch sốt xuất huyết. Ghi nhận tại khu phố Tân Phú 1, phường Tân Bình.

Công tác chuẩn bị trước khi đi phun thuốc

Tính đến ngày 28/8, thành phố Dĩ An ghi nhận 253 ca mắc SXH tăng 96 ca so với cùng kỳ; đồng thời phát hiện và xử lý 110 ổ dịch sốt xuất huyết tăng 47 ổ dịch so với cùng kỳ năm 2023. Số ca bệnh tập trung chủ yếu tại các phường Tân Đông Hiệp gồm khu phố Đông Chiêu, khu phố Chiêu Liêu và phường Tân Bình gồm khu phố Tân Phú 1 và khu phố Tân Phú 2. Trong đó ổ dịch khu phố Tân Phú 1 đang ghi nhận số ca tăng nhanh với 6 ổ dịch và 15 ca được ghi nhận. Đây là những địa bàn có mật độ cư dân đông đúc, tập hợp nhiều khu nhà trọ và các trường học vì thế công tác phun xịt hóa chất diện rộng là việc hết sức cấp bách và cần thiết để khống chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Các thành viên chia nhau đi phun tại các tổ dân cư và nhà dân

Cùng với nỗ lực của ngành y tế thành phố Dĩ An, mỗi người dân cần thực hiện các biện pháp diệt loăng quăng, bọ gậy tại gia đình như: đậy kín các dụng cụ chứa nước,  phát quang bụi rậm, thường xuyên thay nước bình hoa, thu dọn các vật phế thải dễ gây đọng nước ở quanh nhà như chai, lọ, lốp xe, vỏ dừa... thực hiện các biện pháp diệt và phòng muỗi đốt như: dùng kem xua muỗi, ngủ màn, mặc quần áo dài kể cả ban ngày để phòng chống muỗi đốt./.

 

                                                     Quốc Hương – Tuấn Anh


Tác giả: Quốc Hương - Tuấn Anh
Nguồn:Đài Truyền thanh thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật