A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp mặt kỷ niệm 25 năm chia tách Thị trấn Dĩ An nay là phường Dĩ An (20/8/1999 - 20/8/2024)

Hòa trong không khí hân hoan chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, sáng ngày 17/8, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam phường Dĩ An long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), chào mừng TP Dĩ An 1/4 thế kỷ khát vọng xây dựng và phát triển, 25 năm chia tách Thị trấn Dĩ An nay là phường Dĩ An (20/8/1999 - 20/8/2024). Lãnh đạo Thành ủy – UBND thành phố;  các đồng chí nguyên lãnh đạo Thị trấn Dĩ An, phường Dĩ An qua các thời kỳ; lãnh đạo phường và toàn thể CBCC, cấp ủy, ban điều hành các khu phố đã tham dự.

 

 

Đại biểu tham dự họp mặt

Lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng họp mặt

Ngày 23/7/1999 theo Nghị định 58 của Chính phủ, Thị trấn Dĩ An được chia tách thành 2 địa bàn: Thị trấn Dĩ An và xã An Bình. Sau chia tách, Thị trấn Dĩ An có diện tích 1.039,17ha, có 5 khu phố với 18.070 nhân khẩu. Những năm đầu mới chia tách, P. Dĩ An đối mặt với nhiều khó khăn, cơ cấu kinh tế chủ yếu: công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - dịch vụ, thương mại nhưng tính chất quy mô nhỏ lẻ, thiếu tập trung; hạ tầng kinh tế xã hội không đồng bộ; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân gặp nhiều khó khăn...Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự điều hành của chính quyền, sự phối hợp của các ngành, đoàn thể và sự đoàn kết của Nhân dân đã đồng lòng khắc phục khó khăn, ổn định tình hình, tập trung xây dựng và phát triển địa phương. Để đến hôm nay, qua chặng đường 25 năm, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân phường tự hào trước những thành tựu trên các lĩnh vực KTXH-QPAN của địa phương.

Hiện nay, phường Dĩ An có 9 khu phố và 98.658 nhân khẩu, tăng 4 khu phố và  80.588 nhân khẩu so với năm 1999. Nhiều công trình, dự án có ý nghĩa chính trị, xã hội, có vốn đầu tư lớn đã hoàn thành, đưa vào sử dụng làm thay đổi diện mạo đô thị của phường và phục vụ ngày càng tốt hơn cho sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân. Giai đoạn 2021- 2025, phường đã nâng cấp 145/155 tuyến đường, đạt 93,54%. Hệ thống chiếu sáng được đầu tư lắp đặt trên các trục lộ chính đạt 100% và các tuyến đường hẻm trong các khu dân cư đạt trên 80%, rác thải sinh hoạt được thu gom theo quy định đạt 100%. Trên các trục đường chính của phường như Nguyễn An Ninh, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Trần Quốc Toản, Cô Bắc, Cô Giang… cơ sở, cửa hàng kinh doanh thương mại, dịch vụ mọc lên san sát, hoạt động buôn bán sôi động. Hiện phường có 4 chợ, 1 siêu thị, 1 trung tâm thương mại, 20 cửa hàng tiện ích và hàng ngàn hộ hoạt động kinh doanh.

Ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại họp mặt

          Nghị quyết Đảng bộ phường Dĩ An giai đoạn 2020 - 2025 xác định, tiếp tục xây dựng và phát triển đô thị phường văn minh, hiện đại, trở thành đô thị trung tâm kinh tế - văn hóa năng động, sầm uất của thành phố Dĩ An. Trong thời gian tới, phường tiếp tục rà soát và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện chỉnh trang theo kế hoạch; thực hiện hiệu quả công tác xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp đóng góp các nguồn lực, công sức xây dựng, phát triển đô thị bền vững... Với những bước chuyển mình đầy sôi động của đô thị trung tâm thành phố Dĩ An cùng với định hướng đã đề ra trong xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển không gian đô thị, kêu gọi đầu tư phát triển thương mại dịch vụ, tin rằng cơ hội mở ra cho P.Dĩ An trong chặng đường phía trước sẽ còn rộng mở hơn.

Bà Lê Thị Mai Thi - Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An phát biểu tại họp mặt

          Nhân dịp này, Nhân dân và cán bộ phường Dĩ An vinh dự nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Bình Dương vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua cụm các phường thuộc TP Dĩ An năm 2023; trao Giấy khen của Chủ tịch UBND TP Dĩ An cho 6 tập thể và 31 cá nhân, trao giấy khen của Chủ tịch UBND phường cho 23 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển KTXH, bảo đảm QPAN phường trong 25 năm qua; tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND phường cho 9 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024.

Lãnh đạo thành phố trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Bình Dương cho phường

vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua cụm các phường thuộc TP Dĩ An năm 2023

Các tập thể, cá nhân được nhận khen thưởng của UBND thành phố và phường

 vì đã có những thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào

Nguyên lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm

 

                                                                                                                   Hồng Nguyên – Anh Toàn

 


Tác giả: Hồng Nguyên - Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật