A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo thành phố Dĩ An thăm các trường tại phường An Bình trước thềm năm học mới

 

           Đoàn lãnh đạo TP Dĩ An vừa có buổi làm việc với Ban giám hiệu 4 trường trên địa bàn phường An Bình về tình hình chuẩn bị năm học mới 2024 - 2025.

Nhìn chung đến thời điểm này các trường tại phường An Bình đã tu sửa nhỏ cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, chuẩn bị cảnh quang sạch đẹp, bố trí nhân lực tốt nhất để sẵn sàng cho năm học mới. Tuy nhiên, như 6 phường còn lại, các trường tại phường An Bình đều rơi vào tình trạng thiếu giáo viên, nhất là giáo viên các môn phụ như: tin học, mỹ thuật, giáo dục thể chất…Do đó các trường kiến nghị UBND thành phố tổ chức thi tuyển viên chức, bổ sung nhân lực kịp thời để các trường bố trí giảng dạy trong năm học mới.

Ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND TP chủ trì buổi làm việc

Cùng với đó là việc thiếu cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, nhất là hệ thống máy chiếu, máy tính, bàn ghế…Một số trường do đầu tư xây dựng lâu năm đã xuống cấp, hư hỏng, nhiều nhất là hệ thống PCCC, nhà vệ sinh, công trình thoát nước…

Kiến nghị của các trường phường An Bình đã được lãnh đạo các ngành liên quan trao đổi làm rõ. Trong đó các ý kiến về công tác đảm bảo an toàn PCCC như: tập huấn kỹ năng, trang bị thiết bị PCCC, diễn tập PCCC tại các trường, kiểm định phương tiện PCCC… đã được lãnh đạo Công an TP trao đổi làm rõ. Thời gian tới đơn vị sẽ phối hợp phòng GDĐT thành phố tổ chức đoàn khảo sát hướng dẫn các trường. Các nội dung liên quan đến ngành GDĐT như phương án bố trí nhân lực, tuyển dụng viên chức năm học mới, tu sửa nhỏ, mua sắm trang thiết bị dạy học, vệ sinh môi trường đã được lãnh đạo phòng GDĐT thành phố thông tin, hướng dẫn các trường.

Ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND TP cũng khẳng định thành phố tiếp tục dành nguồn lực đầu tư công tác GDĐT, trước mắt là chuẩn bị tốt cơ sở vật chất bước vào năm học mới 2024 - 2025. Trong điều kiện địa phương khó khăn về kinh phí, thành phố giao các ngành khảo sát, tham mưu UBND TP các danh mục công trình cấp thiết liên quan đến an toàn PCCC, chống thấm, chống dột, tu sửa nhà vệ sinh, hệ thống thoát nước thải… để giáo viên và học sinh bước vào năm học mới trong môi trường dạy và học an toàn, sạch đẹp, đạt kết quả cao nhất.

Duy Hội - Anh Toàn


Tác giả: Duy Hội - Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật