A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giao ban Trung tâm phục vụ hành chính công các huyện, thành phố tỉnh Bình Dương

          Sáng ngày 30/7/2024, tại thành phố Dĩ An, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương họp giao ban với Trung tâm phục vụ hành chính công các huyện, thành phố trong tỉnh.

9 huyện, thành phố tham gia hội nghị giao ban

          Hội nghị đã đánh giá tình hình tổ chức hoạt động của các Trung tâm phục vụ hành chính công cấp huyện, Bộ phận 1 cửa cấp xã; kết quả thực hiện Bộ chỉ số 766, kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến, chứng thực điện tử, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, cổng dịch vụ công, tài khoản VNeID, thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ, công tác kiểm soát thủ tục hành chính.

Ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị

          6 tháng đầu năm nay các huyện, thành phố trong tỉnh đã duy trì sử dụng hệ thống thông tin giải quyết TTHC để tiếp nhận, xử lý và trả kết quả cho người dân, doanh nghiệp. Đa số các hồ sơ được trả kết quả đúng hẹn và trước hẹn. Việc thanh toán trực tuyến được triển khai đồng bộ, công tác số hóa, tuyên truyền về dịch vụ công được đẩy mạnh. Việc niêm yết công khai thủ tục hành chính được thực hiện kịp thời đầy đủ.  Các địa phương đã ban hành và thực hiện kế hoạch năm 2024 về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT và thực hiện cơ chế 1 cửa, 1 cửa liên thông trong giải quyết TTHC…Tuy nhiên, quá trình hoạt động của các Trung tâm phục vụ hành chính công của các huyện, thị, thành phố cũng còn 1 số khó khăn như một số địa phương chưa nắm rõ cách thức vận hành, chấm điểm Bộ chỉ số 766. Tỷ lệ đồng bộ hồ sơ lên cổng dịch vụ công quốc gia còn thấp, những khó khăn trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến, chứng thực điện tử, sử dụng hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, cổng dịch vụ công…Hội nghị đã tập trung các giải pháp tháo gỡ các điểm nghẽn, khó khăn.

Ông Nguyễn Hữu Yên - Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị

          Tại hội nghị, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương đã lấy ý kiến của các địa phương, bàn giải pháp để thực hiện theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ về thí điểm mô hình mẫu Bộ phận 1 cửa. Theo đó, Bình Dương sẽ cùng với 3 địa phương khác là TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Ninh sẽ là những địa phương thực hiện thí điểm mô hình mẫu bộ phận một cửa 1 cấp trực thuộc UBND cấp tỉnh.

Ông Trương Công Huy - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, kiêm Giám đốc TTHCC tỉnh Bình Dương

phát biểu kết luận hội nghị

Minh Huyền - Anh Toàn


Tác giả: Minh Huyền - Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật