A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công trình Số hóa địa chỉ đỏ

 

Nhằm giúp đoàn viên, thanh niên, nhân dân địa phương và du khách dễ dàng tìm hiểu những thông tin về các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng trên địa bàn, Thành Đoàn Dĩ An đã thực hiện công trình “Số hóa địa chỉ đỏ” đặt tại 8 di tích thuộc 7 phường, bước đầu đã nhận được sự quan tâm, hướng ứng của người dân.

Công trình Số hóa tại Công viên Đề pô xe lửa Dĩ An và Đình thần Dĩ An

Các công trình Số hóa địa chỉ đỏ gồm chùa núi Châu Thới, Thần Dĩ An, Công viên Đề pô xe lửa Dĩ An, khu di tích cách mạng và du lịch sinh thái Hố Lang, Mã 35, suối Mạch Máng, Đình Bình An và Dinh Ông Ngãi Thắng, được tích hợp mã QR Code, du khách chỉ cần quét mã bằng điện thoại có kết nối Internet là có thể nhanh chóng tìm kiếm các thông tin: vị trí địa lý, các giá trị văn hóa, kiến trúc lịch sử của Chùa núi Châu Thới- Di tích lịch sử văn hóa và thắng cảnh cấp Quốc gia. Qua đó nhằm tuyên truyền, quảng bá giá trị văn hóa tại các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn và thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa.

Du khách quét mã Qr tại Chùa núi Châu Thới

Với việc số hóa các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng còn gắn với phát triển bản đồ số nhằm định vị dẫn đường cho du khách khi đến các địa danh trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên TP Dĩ An trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực, góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử tại địa phương.

                                                     Quốc Hương – Tuấn Anh


Tác giả: Quốc Hương - Tuấn Anh
Nguồn:Đài Truyền thanh thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 13 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật