A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP Dĩ An tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Đất đai 2024

 

          Ngày 14/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Dĩ An phối hợp cùng Hội Luật gia thành phố tổ chức hội nghị triển khai những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 cho cán bộ mặt trận các phường, các cá nhân, tổ chức hành nghề luật sư trên địa bàn. Qua đây để các tổ chức, cá nhân tuyên truyền phổ biến rộng rãi đến Nhân dân trên địa bàn.

Ông Võ Văn Giàu - Chủ tịch Hội Luật gia thành phố phát biểu mở đầu chương trình hội nghị

Luật Đất đai năm 2024 được Quốc hội khóa XV thông qua ngày 18/01/2024 và có hiệu lực từ ngày 01/8/2024. Luật gồm 16 Chương, 260 Điều; trong đó sửa đổi, bổ sung 180/212 điều của Luật Đất đai năm 2013 và bổ sung mới 78 Điều.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Thạc sỹ, Luật sư Lý Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP Dĩ An trình bày những nội dung, điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 bao gồm: thu hồi, bồi thường hỗ trợ tái định cư; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; mở rộng quyền sử dụng đất đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài là công dân Việt Nam và người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài; quy định bảng giá đất; chế độ sở hữu đất đai, quyền hạn và trách nhiệm của Nhà nước đại diện chủ sở hữu toàn dân về đất đai và thống nhất quản lý về đất đai, chế độ quản lý và sử dụng đất đai; quyền và nghĩa vụ của công dân, người sử dụng đất đối với đất đai thuộc lãnh thổ của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; quy định cụ thể về việc giao đất, cho thuê đất thông qua đấu giá quyền sử dụng đất hoặc thông qua đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án, bảng giá đất…/.

Thạc sỹ, Luật sư Lý Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP Dĩ An báo cáo tại hội nghị

Duy Hội- Anh Toàn

 


Tác giả: Duy Hội - Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật