A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP Dĩ An kiên quyết xử lý vi phạm văn hóa, văn minh đô thị

 

UBND TP Dĩ An vừa tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện, những thuận lợi khó khăn và biện pháp khắc phục nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của tổ kiểm tra văn hóa, văn minh (VHVM) đô thị.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Ông Phạm Văn Bảy - UV Ban thường vụ thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu tại Hội nghị

Từ tháng 2 đến hết tháng 6 năm 2024, tổ kiểm tra VHVM đô thị TP Dĩ An đã ra quân kiểm tra lập biên bản xử lý 713 trường hợp vi phạm về VHVM đô thị với số tiền phạt trên 213 triệu đồng, trong đó chủ yếu là lĩnh vực giao thông đường bộ với 711 trường hợp, số tiền xử phạt trên 208 triệu đồng; tạm giữ hàng trăm tang vật vi phạm và 944 giấy tờ các loại. Ngoài ra đã yêu cầu 33 trường hợp lấn chiếm đất công, xây dựng không phép, sai phép tháo dỡ trả lại hiện trạng ban đầu, nhắc nhở các trường hợp kinh doanh gia súc gia cầm, các trường hợp vi phạm vệ sinh môi trường, đặt biển quảng cáo sai quy định, đậu đỗ xe, buôn bán hàng rong trên vỉa hè... Tổ VHVM đô thị TP, các phường cũng thường xuyên ra quân lập lại trật tự đô thị, qua đó, đã lập 768 biên bản vi phạm hành chính với số tiền xử phạt trên 539 triệu đồng, tạm giữ hàng trăm tang vật vi phạm.

Ông Võ Văn Hồng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Dĩ An phát biểu chỉ đạo

Khó khăn hiện nay là tình trạng tái vi phạm, nhất là hành vi lấn chiếm vỉa hè kinh doanh buôn bán. Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ thời gian tới của tổ kiểm tra VHVM đô thị thành phố, ông Võ Văn Hồng - Chủ tịch UBND TP Dĩ An thống nhất ý kiến đề xuất của các ngành và các phường là tăng cường công tác xử lý bằng biện pháp phạt nguội đối với các trường hợp cố tình vi phạm nhiều lần. Đối với các tuyến đường không có vỉa hè, sẽ tiếp tục công tác vận động các hộ kinh doanh buôn bán đúng quy định; tiếp tục tăng cường trách nhiệm của Ban điều hành các khu phố trong tuyên truyền nhắc nhở và phối hợp kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm; đa dạng các hình thức tuyên truyền, nhất là qua trang mạng xã hội để nâng cao nhận thức của người dân; đưa tiêu chí xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh vào bình xét gia đình văn hóa, khu phố văn hóa hàng năm./.

Duy Hội - Tuấn Anh


Tác giả: Duy Hội - Tuấn Anh
Nguồn:Đài Truyền thanh thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật