A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

1.000 thanh niên Dĩ An tham dự Lễ thắp nến tri ân

      Tối 24/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố đã diễn ra Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024). Trong không khí trang trọng của buổi lễ, các đại biểu và 1.000 thanh niên đại diện cho tuổi trẻ thành phố Dĩ An cùng các cán bộ chiến sỹ Quân đoàn 4 đã thắp lên những ngọn nến tri ân để bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ.

Đoàn lãnh đạo thành phố Dĩ An dâng hương lên tượng đài các anh hùng liệt sỹ

     Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 hằng năm là một hoạt động thể hiện sâu sắc truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, là sự tri ân của tuổi trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước, nguyện một lòng nối tiếp truyền thống cách mạng của quê hương trong xây dựng và phát triển địa phương, đất nước.

Lãnh đạo thành phố thắp hương cho các anh hùng liệt sỹ

1000 ngọn nến được thắp sáng để tưởng nhớ đến công ơn các anh

     Trong những năm qua, Đảng bộ - Chính quyền và Nhân dân thành phố luôn dành sự quan tâm đặc biệt chăm lo đời sống vật chất và tinh thần các thương bệnh binh, gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Các chương trình chăm sóc sức khỏe cho người có công; trao tặng học bổng; hỗ trợ nghề nghiệp, việc làm cho con em, thân nhân gia đình liệt sĩ, người công với cách mạng... luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành và Nhân dân địa phương. Đặc biệt, quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" hàng năm luôn nhận được sự chung đóng góp của toàn thể CBCC-VC, đảng viên, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn để xây dựng, sữa chữa nhà tình nghĩa cho người có công khó khăn về nhà ở, thăm tặng quà cho đối tượng chính sách nhân dịp lễ, tết, hỗ trợ người có công và thân nhân của họ khi gặp khó khăn đột xuất, khám chữa bệnh. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm nay, quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" của thành phố đã vận động được trên 300 triệu đồng, vượt kế hoạch năm. Từ nguồn quỹ này, trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, thành phố tặng quà tại nhà cho 83 trường hợp người có công, thân nhân liệt sĩ với tổng kinh phí 92 triệu.

Anh Toàn


Tác giả: Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật