UBND TP Dĩ An xử lý dứt điểm các trường hợp xây dựng sai phép không phép qua phản ảnh tổng đài 1022

Kinh tế - Đô thị

   Ông Võ Văn Hồng- Chủ tịch UBND TP Dĩ An và ông Nguyễn Thanh Huy- Phó Chủ tịch UBND TP đã chủ trì cuộc họp với các ngành, các phường nhằm nắm bắt tình hình và chỉ đạo công tác giải quyết các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng qua tổng đài 1022.


Đại biểu tham dự hội nghị xử lý xây dựng trái phép


   Thời gian qua, cơ quan chuyên môn thành phố đã phối hợp các phường tham mưu xử lý 5 trường hợp xây dựng sai phép, không phép được người dân phản ảnh qua tổng đài 1022. Trong đó phường Tân Đông Hiệp, Tân Bình - mỗi phường có 02 trường hợp, phường Đông Hòa có 01 trường hợp xây dựng không phép.

   Hầu hết các công trình đã được kiểm tra xử lý, yêu cầu tháo dỡ phần công trình vi phạm. Hầu hết các chủ công trình đã ngưng thi công, nộp phạt vi phạm hành chính nhưng chưa chấp hành khắc phục hậu quả tháo dỡ công trình. Do đó tại cuộc họp, với quan điểm xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật các trường hợp vi phạm, lãnh đạo UBND TP đã chỉ đạo các ngành và các phường tiếp  tục phối hợp xử lý vi phạm hành chính, hướng dẫn điều chỉnh giấy phép xây dựng và thành lập đoàn cưỡng chế đối với công trình cố tình vi phạm./.


Duy Hội - Anh Toàn