Thành phố gặp gỡ, vận động các hộ dân thuộc dự án trục chính Đông Tây

Kinh tế - Đô thị

    Sáng ngày 27/2, tại Hội trường UBND phường Bình Thắng, UBND thành phố Dĩ An đã tổ chức buổi đối thoại, vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng dự án đường trục chính Đông Tây.

    Thành phố đã làm việc với 3 hộ dân: ông Phạm Hữu Trang, ông Hồng Đại Thắng và ông Nguyễn Thanh Tâm. Ông Phạm Hữu Trang hiện còn vướng mắc về cao độ mặt đường để xây dựng nhà mới, qua vận động hộ ông Trang đã đồng thuận bàn giao mặt bằng, thành phố sẽ cung cấp cao độ đường trục chính Đông Tây để ông xây dựng nhà mới và hỗ trợ cho gia đình ông Trang 12 triệu đồng thuê nhà trong thời gian ổn định chổ ở mới.


Đoàn làm việc của UBND thành phố gặp gỡ vận động 3 hộ dân bàn giao mặt bằng


       Đối với hộ ông Hồng Đại Thắng có hơn 3 ngàn 200 m2 đất thuộc diện giải tỏa, thành phố đã áp giá đền bù đất và tài sản gắn liền với đất có GCN với tổng số tiền bồi thường gần 69 tỷ đồng, ông Thắng đã nhận đủ số tiền vào ngày 23/11/2021. Tại buổi đối thoại, ông Thắng yêu cầu được áp giá bồi thường cao hơn số tiền 2,7 tỷ đồng đối với thửa đất chưa có GCN gia đình đang sử dụng sau khi trình bày một số giấy tờ liên quan. Thành phố đã tiếp nhận và sẽ rà soát lại hồ sơ để trả lời bằng văn bản đối ông Thắng trong thời gian sớm nhất.

    Đối với hộ ông Nguyễn Thanh Tâm bị giải toả 47,5m2, với tổng giá trị đền bù gần 750 triệu đồng. Ông Tâm có nguyện vọng được mua nền tái định cư. Thành phố đã ghi nhận và trả lời kiến nghị của ông Tâm, đồng thời sẽ hỗ trợ 6 triệu đồng tiền thuê nhà để ông Tâm có chỗ ở tạm thời trong 2 tháng và yêu cầu ông Tâm bàn giao mặt bằng, nhận tiền bồi thường trong ngày 28/2/2024.


 Anh Toàn