Hội nghị Ủy ban MTTQVN TP Dĩ An lần thứ XIII, NK 2019-2024

Thời sự - Chính trị

       Chiều ngày 15/4, Ủy ban MTTQVN TP Dĩ An tổ chức hội nghị lần thứ XIII, NK 2019-2024 để thông qua tiêu chuẩn, điều kiện tham gia Ủy viên UB.MTTQVN và Ban Thường trực UB.MTTQVN thành phố nhiệm kỳ mới 2024-2029.


Đại biểu tham dự hội nghị


       Nhân sự UB.MTTQ VN TP phải đảm bảo cơ cấu theo đúng quy định của Điều lệ MTTQ Việt Nam và hướng dẫn của cấp trên. Theo đó, tiêu chuẩn chung của Ủy viên UB.MTTQVN và Ban Thường trực UB.MTTQVN thành phố khóa mới phải đảm bảo sức khỏe, có kiến thức, khả năng đóng góp ý kiến với cấp ủy Đảng, chính quyền trong lãnh đạo, quản lý; đóng góp ý kiến với MTTQVN các cấp trong xây dựng, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách PL của Nhà nước và các hoạt động của MTTQVN. Đồng thời phải có uy tín, tiêu biểu, đại diện cho một giai cấp, tầng lớp xã hội, dân tộc, tôn giáo, một lĩnh vực, ngành nghề hoặc đại diện cho người Việt Nam ở nước ngoài.  


Ông Võ Văn Giàu - Chủ tịch UB MTTQ VN TP phát biểu tại hội nghị

Ông Đinh Văn Dĩ - Phó Chủ tịch UB MTTQ VN TP phát biểu tại hội nghị


       Về độ tuổi nhân sự lần đầu tham gia Ban Thường trực UB.MTTQVN thành phố nhiệm kỳ mới phải đủ tuổi công tác ít nhất 1 nhiệm kỳ; đối với nhân sự tái cử phải đủ tuổi công tác từ 1/2 nhiệm kỳ trở lên. Tỷ lệ tái cử không quá 60%, tỷ lệ ủy viên là người ngoài Đảng từ 25 – 30%; số lượng Ủy viên UB.MTTQVN TP nhiệm kỳ 2024-2029 là 64 người, tăng 2 vị so với nhiệm kỳ 2019-2024.


Đại biểu biểu tại hội nghị


       Dịp này, Hội nghị nghe và đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị Ủy ban MTTQVN TP khóa XI đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2019-2024 và phương hướng 2024-2029 để UB.MTTQVN thành phố nghiên cứu, xem xét bổ sung, sửa đổi dự thảo văn kiện trước khi trình chính thức tại Đại hội sắp tới.




                                                                             Hồng Nguyên – Tuấn Anh