Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy khảo sát công tác chỉnh trang đô thị

Thời sự - Chính trị

           Sáng 5/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Hoàng Thao đã chủ trì đoàn công tác khảo sát tình hình thực hiện chỉnh trang đô thị trên địa bàn thành phố Tân Uyên, Thuận An và Dĩ An.


Đoàn lãnh đạo Tỉnh khảo sát khu dân cư tự phát 2 phường Tân Bình và Tân Đông Hiệp

Đoàn đã có buổi làm việc tại Thành ủy Dĩ An


          Đoàn đã khảo sát thực tế tại các khu phân lô tự phát của phường Tân Vĩnh Hiệp, thành phố Tân Uyên; phường An Phú, thành phố Thuận An và phường Tân Bình, Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An. Đây là những khu phân lô có từ năm 2010 trở về trước, diện tích mỗi khu phân lô tự phát rộng từ 3 đến 6 ngàn mét vuông. Đến nay hầu hết các khu phân lô đã được xây dựng nhà và nhiều hộ dân đang sinh sống ổn định. Đáng chú ý các khu dân cư tự phát được xây dựng trên đất nông nghiệp, hạ tầng kỹ thuật như điện, cấp nước, thoát nước, đường giao thông, chiếu sáng không có hoặc có nhưng không đảm bảo quy định. Tuy nhiên hiện nay việc chỉnh trang, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang gặp nhiều khó khăn, đó là quy hoạch sử đất không phù hợp, nguồn vốn để chỉnh trang rất lớn. Bên cạnh đó, việc mở rộng đường gặp phải nhiều khó khăn, do diện tích đất đa phần từ 60 mét vuông trở xuống, khi thu hồi đất làm đường người dân sẽ phải phá dỡ công trình…


Ông Võ Văn Hồng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP phát biểu tại buổi làm việc

Ông Mai Hùng Dũng - Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh phát biểu tại buổi làm việc



Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo


          Tại buổi làm việc với thành phố Thuận An, Dĩ An và Tân Uyên, sau khi nghe ý kiến của các Sở, Ban, ngành và địa phương. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đánh giá cao buổi khảo sát sẽ góp phần quan trọng để tỉnh xem xét xây dựng Nghị quyết về chỉnh trang đô thị trong thời gian tới. Đồng thời, yêu cầu mỗi địa phương phải tổ chức thực hiện điểm để đánh giá, rút kinh nghiệm. Trước hết các thành phố thống kê số lượng các khu cần chỉnh trang để báo về UBND tỉnh. Về nguồn vốn đầu tư, tỉnh sẽ thực hiện theo quan điểm nhà nước và nhân dân cùng làm, trong đó vận động người dân hiến đất, nguồn kinh phí đầu tư xây dựng tập trung chủ yếu lấy từ ngân sách.




Tuấn Anh