TP Dĩ An tổ chức hội nghị phản biện xã hội dự thảo phương án tổ chức phân luồng giao thông trên đường Nguyễn An Ninh

Thời sự - Chính trị

        UB.MTTQVN TP Dĩ An vừa tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo phương án tổ chức phân luồng giao thông trên đường Nguyễn An Ninh.

        Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Thành ủy-HĐND-UBND thành phố, các đồng chí là lãnh đạo Dĩ An qua các thời kỳ;  Lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể chính trị xã hội thành phố; Sự tham gia của Ban thường trực UB.MMTQVN các phường, Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn các phường Dĩ An, Đông Hòa, Tân Bình, Tân Đông Hiệp, trưởng Ban công tác mặt trận của 43 khu phố, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn đường Nguyễn An Ninh và một số tuyến đường lân cận cùng đại diện các hộ dân phường Dĩ An, Tân Đông Hiệp, Đông Hòa và Tân Bình.


UB MTTQ VN TP Dĩ An chủ trì Hội nghị


        Hội nghị đã được nghe đơn vị tư vấn báo cáo tóm tắt dự thảo phương án tổ chức phân luồng giao thông trên đường Nguyễn An Ninh. Dự thảo phương án đã nêu rõ mục đích, ý nghĩa của việc phân luồng đường Nguyễn An Ninh; tổng quan hiện trạng giao thông tại tuyến đường này và các tuyến đường kết nối vào Nguyễn An Ninh; sự cần thiết tổ chức phân luồng giao thông.


Dự thảo phương án phân luồng giao thông


         Theo dự thảo phương án sẽ phân luồng một chiều đối với xe ô tô trên tuyến đường Nguyễn An Ninh hướng từ ngã ba giao từ ĐT 743A đến ngã ba giao đường Lý Thường Kiệt; trên đường Lý Thường Kiệt hướng từ ngã ba giao đường Nguyễn An Ninh đến ngã ba giao đường Lê Quý Đôn. Ngoài ra sẽ áp dụng phân luồng xe ô tô đi 1 chiều trên đường Cô Bắc, Cô Giang chợ Dĩ An…


Một số ý kiến người dân


         Sau khi nghe trình bày phương án, tại hội nghị đã có 8 ý kiến phát biểu. Trong đó các ý kiến đều đồng ý và đánh giá cao dự thảo phương án phân luồng. Trước khi phương án chính thức được áp dụng, các đại biểu cũng đề nghị thành phố đẩy mạnh tuyên truyền để người dân biết, hiểu và đồng thuận cao; cũng như có phương án cắm biển báo và bố trí lực lượng phân luồng trong thời gian đầu để hướng dẫn người dân.


Ông Võ Văn Hồng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Tp ghi nhận ý kiến người dân


        Lãnh đạo thành phố ghi nhận các ý kiến phát biểu và nhấn mạnh việc phân luồng giao thông trên tuyến đường Nguyễn An Ninh là giải pháp để hạn chế tình trạng kẹt xe trên tuyến đường này, cải thiện môi trường giao thông, trật tự đô thị, mỹ quan đô thị của thành phố nên rất mong người dân thành phố đồng thuận chung tay thực hiện./.

 




Minh Huyền- Tuấn Anh