TP Dĩ An khen thưởng các tập thể, các nhân, hộ gia đình trong công tác tuyển quân 2024

Thời sự - Chính trị

         Thành phố Dĩ An vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Dịp này, 16 tập thể, 33 cá nhân và 16 hộ gia đình tiêu biểu đã được UBND TP Dĩ An khen thưởng.


Các tập thể, cá nhân, hộ gia đình được tuyên dương tại Hội nghị


       Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được thành phố xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương. Với mục tiêu phải hoàn thành chỉ tiêu được giao, thành phố đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thực hiện chặt chẽ các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng quy định, quy trình, chặt chẽ công bằng, dân chủ, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.


Đại biểu tham dự Hội nghị


        Năm 2024, thành phố Dĩ An giao quân cho 09 đơn vị với 230 công dân, trong đó, thực hiện nghĩa vụ quân sự 185 công dân, nghĩa vụ Công an 45 công dân đạt 100% chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Trong số này có 2 đảng viên chính thức;  73 thanh niên có trình độ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học; 180 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ NVQS và  13 công dân xin  phục vụ lâu dài trong quân đội.


Ông Võ Văn Hồng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Tp phát biểu tại Hội nghị

Ông Hồ Quang Điệp - Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu chỉ đạo


        Thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS đến với các tầng lớp nhân dân nhất là thanh niên và gia đình có thanh niên trúng tuyển. Thành phố và các phường đã làm tốt chính sách hậu phương quân đội như: thăm hỏi động viên, tặng quà, trợ cấp khó khăn cho gia đình có công dân nhập ngũ với  tổng số tiền gần 550 triệu đồng.


Đại tá Lê Anh Đức, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu chỉ đạo


       Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS,  thường xuyên kiện toàn Hội đồng NVQS các cấp, chuẩn bị tốt cho mùa tuyển quân 2025./.


 

Minh Huyền- Tuấn Anh