TP Dĩ An trao tiền hỗ trợ cho những đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid - 19

Thời sự - Chính trị

      Sáng ngày 26/7, tại P. Bình An, TP Dĩ An tổ chức trao tiền hỗ trợ cho 26 lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Mỗi người được nhận 1 triệu 500 ngàn đồng.


Người dân giữ khoảng cách kí nhận tiền hỗ trợ


     Hiện nay phòng LĐTB-XH thành phố đang tập trung rà soát, cập nhật và tiếp nhận hồ sơ các trường hợp nằm trong 12 nhóm đối tượng được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Thành phố sẽ trao hỗ trợ 1 lần, với mức 1 triệu 855 ngàn đồng/người đối với lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương từ 15 ngày liên tục đến dưới 1 tháng; hỗ trợ 3 triệu 710 ngàn đồng đối với lao động tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không lương từ 1 tháng trở lên. Đối với NLĐ đang mang thai hoặc nuôi con dưới 6 tuổi thì được hỗ thêm 1 triệu đồng/người. LĐ bị thất nghiệp do dịch covid 19 hoặc lao động không có HĐLĐ được hỗ trợ 1.500.000 đồng/người.


Mỗi người được nhận thêm quà hỗ trợ của UBND Phường Bình An


     Hiện nay các phường đang tiến hành rà soát, tổng hợp danh sách đối tượng, để thực hiện chi trả hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Dự kiến thành phố  sẽ chi trả khoảng 35 tỷ 500 triệu đồng cho 12 nhóm đối tượng theo quy định.




Tuấn Anh