Đoàn công tác Tỉnh uỷ thăm và làm việc với BTV Thành uỷ Dĩ An về công tác phòng dịch Covid 19

Thời sự - Chính trị

      Sáng 11/7, Đoàn lãnh đạo Tỉnh uỷ Bình Dương do ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Ban thường vụ Thành uỷ Dĩ An về công tác phòng chống dịch Covid -19. Trước đó, Đoàn đã thăm nắm tình hình tại các điểm phong toả và các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố như chốt kiểm dịch Tân Vạn, KTX ĐHQG, Công ty Hansoll Vina và 60 tình nguyện viên của Trường đại học Y Hà Nội hỗ trợ Dĩ An chống dịch.

       Tính đến 10/7, thành phố Dĩ An ghi nhận 246 ca dương tính với Sars-CoV-2, 2.694 ca F1 cách ly tập trung, 9.248 ca F2 cách ly tại nhà và 2.449 trường hợp F3, F4 theo dõi sức khoẻ tại nhà. Thành phố đã test nhanh được 65.584 người và sẽ tiếp tục test nhanh sàn lọc F0 trên chỉ tiêu 400 ngàn dân theo kế hoạch.




Đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cùng đoàn lãnh đạo Tỉnh, TP thăm các chốt gác, khu cách ly tập trung, lực lượng tuyến đầu chống dịch


       Hiện nay 7/7 phường của thành phố đều có khu phong tỏa với tổng số 2.138 hộ, 40 khu nhà trọ và 4 doanh nghiệp (công ty Hansoll Vina, công ty Dewberry, công ty IN HUU CHENG và công ty MTV thương mại sản xuất Lục Hiệp). Thành phố đã thành lập 22 khu cách ly tập trung với quy mô 6.000 chỗ. Tổ chức kiểm tra 499 đợt, nhắc nhở, xử lý 7.098 trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch số tiền 950 triệu đồng. Toàn thành phố cũng thành lập 966 tổ Covid cộng đồng với 2224 thành viên, 47 đội truy vết với 94 thành viên, 120 đội xét nghiệm với 480 thành viên.


Đồng chí Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh phát biểu tại cuộc họp


       Trong công tác xã hội hoá đã vận động được gần 21 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn hỗ trợ cho các hộ dân trong khu phong toả, lực lượng tuyến đầu phòng dịch và ủng hộ quỹ Vắc xin phòng dịch Covid-19.


Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương phát biểu chỉ đạo


Ghi nhận những nổ lực của thành phố trong phòng chống dịch bệnh, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương- ông Nguyễn Văn Lợi lưu ý thêm.  Dĩ An là cửa ngõ quan trọng của tỉnh đi qua các địa bàn TPHCM và tỉnh Đồng Nai, do đó cần tăng cường chặt chẽ kiểm soát tại các chốt phong toả ra vào địa bàn Dĩ An đi cùng với việc nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của tổ Covid cộng đồng nhằm hỗ trợ thành phố trong công tác tuyên truyền, vận động, giám sát, phát hiện và thông báo ngay cho địa phương các trường hợp nghi ngờ F0 hoặc liên quan đến ca bệnh.


Đồng chí Bùi Thanh Nhân - Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy tiếp thu ý kiến chỉ đạo


       Mặc khác, thành phố thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh. Tiếp tục mở rộng, tăng thêm số lượng các đội truy vết, đội xét nghiệm, tổ Covid cộng đồng, tổ an toàn Covid; triển khai đồng bộ, hiệu quả các kế hoạch xét nghiệm, tiêm vắc xin, đẩy mạnh công tác xã hội hoá và huy động nguồn lực của toàn xã hội tham gia phòng dịch Covid-19.




Quốc Hương - Tuấn Anh