Khu công nghiệp Bình Đường làm điểm thực hiện đề án di dời chuyển đổi công năng

Thời sự - Chính trị

      Khu công nghiệp Bình Đường do Tổng công ty thương mại xuất nhập khẩu Thanh Lễ làm chủ đầu tư đi vào hoạt động từ năm 1993, có quy mô 16,5ha. Đến nay, khu công nghiệp đang thu hút 11 doanh nghiệp, gồm 5 doanh nghiệp thuê đất và 6 doanh nghiệp thuê nhà xưởng, đang giải quyết việc làm cho khoảng 2.000 lao động.


Khu công nghiệp Bình Đường

Đoàn lãnh đạo Tỉnh và thành phố thăm làm việc tại Công ty Sung Hyun Vina


      Tại buổi làm việc với chủ đầu tư khu công nghiệp và công ty Sung Hyun Vina đang thuê đất, các đơn vị đều thống nhất đồng thuận với chủ trương của tỉnh trong việc di dời doanh nghiệp trong khu công nghiệp lên phía Bắc của tỉnh, để thực hiện chuyển đổi công năng phát triển dịch vụ thương mại. Đồng thời mong muốn được tiếp tục tham gia chuyển đổi công năng phát triển thương mại và dịch vụ của khu công nghiệp, góp phần tạo việc làm cho những lao động không muốn di chuyển lên phía Bắc của tỉnh.


Đoàn công tác ghi nhận những ý kiến của Chủ đầu tư KCN Bình Đường và đại diện doanh nghiệp trong KCN Bình Đường


      Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư tỉnh uỷ Bình Dương khẳng định chủ trương di dời các khu, cụm công nghiệp và doanh nghiệp trong và ngoài khu cụm công nghiệp lên phía Bắc của tỉnh là một chủ trương lớn, góp phần chỉnh trang đô thị, đẩy mặt phát triển dịch vụ, thương mại, nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế ở các điạ phương phía Nam. Việc di dời sẽ được thực hiện thận trọng và khoa học, đảm bảo lợi ích chung của người lao động, doanh nghiệp và của tỉnh. Vì vậy thống nhất chọn khu công nghiệp Bình Đường, công ty Sung Hyun Vina để thí điểm di dời, rút kinh nghiệm triển khai rộng ra toàn tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Văn Lợi - UVTW Đảng, Trưởng đoàn ĐBQH Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo


      Bí thư Tỉnh uỷ yều cầu, các ngành có liên quan phải điều tra đánh giá tác động của việc di dời đối với người lao động, thực hiện các chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp đồng thuận di dời và xây dựng các hạ tầng đáp ứng đời sống, sinh hoạt của người lao động, ổn định sản xuất của doanh nghiệp sau di dời.




Tuấn Anh