TP Dĩ An quan tâm xây dựng, chăm lo lực lượng dân quân thường trực

Thời sự - Chính trị

       Ban chỉ huy Quân sự thành phố Dĩ An vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ, chính sách cho lực lượng dân quân thường trực trên địa bàn thành phố. Nhân dịp này, Ban CHQS TP Dĩ An đã khen thưởng 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ, chính sách cho lực lượng dân quân thường trực.


Đại biểu tham dự Hội nghị


       Xác định vai trò quan trọng của lực lượng Dân quân thường trực, những năm qua, Đảng ủy, Ban CHQS thành phố đã có nhiều giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo để tập trung thực hiện.  Lực lượng Dân quân thường trực của thành phố và các phường được xây dựng đúng, đủ theo biên chế, quân số quy định. Hàng năm, lực lượng Dân quân thường trực được huấn luyện các nội dung quân sự, giáo dục chính trị theo chương trình quy định; tham gia các đợt hội thi, hội thao quân sự, quốc phòng do Ban CHQS thành phố và Bộ CHQS tỉnh tổ chức.


Ông Phạm Văn Bảy - Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP phát biểu chỉ đạo

Thượng tá Lê Phi Hùng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP phát biểu tại Hội nghị


       Để bảo đảm cho lực lượng Dân quân thường trực thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, Ban CHQS thành phố và Ban CHQS các phường đã tham mưu bảo đảm đồng bộ vũ khí, trang bị, công cụ hỗ trợ và các phương tiện, vật chất khác cho lực lượng Dân quân thường trực, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.


Các tập thể và cá nhân nhận khen thưởng tại Hội nghị


       Hiện nay, 7/7 Ban CHQS phường có trụ sở làm việc riêng; trong trụ sở của Ban CHQS phường và Sở Chỉ huy thành phố, bố trí phòng sinh hoạt, học tập, phòng nghỉ, phòng ăn và các công trình phụ khác, khu tăng gia  bảo đảm tốt cho nhu cầu sinh hoạt, công tác, học tập của lực lượng Dân quân thường trực.  Ban chỉ huy quân sự thành phố đã hỗ trợ tặng “Nhà đồng đội” cho 04 trường hợp là Dân quân thường trực có hoàn thành khó khăn, qua đó tạo sự an tâm về tư tưởng, nâng cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng trong thời gian thực hiện nghĩa vụ Dân quân tự vệ tại đơn vị, địa phương.




Minh Huyền- Tuấn Anh