UBND thành phố Dĩ An đánh giá tình hình trước, trong và sau tết Nguyên Đán 2024

Thời sự - Chính trị

       Sáng ngày 19/2, ngày đầu tuần làm việc sau tết, UBND thành phố Dĩ An đã tổ chức họp các ngành, đơn vị thành phố, UBND 7 phường nhằm đánh giá tình hình KTXH -QPAN tháng 1/2024; tình hình trước, trong và sau tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024; đồng thời triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Ông Võ Văn Hồng- Chủ tịch UBND thành phố Dĩ An chủ trì hội nghị.

       Bước vào những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, UBND thành phố đã tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ KTXH-QPAN của năm. Tháng 1/2024, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ của thành phố ước đạt hơn 15 ngàn 200 tỷ đồng, tăng 26,82% so với cùng kỳ. Đây cũng là tháng giáp tết Nguyên Đán nên lượng hàng hóa cung ứng dồi dào, sức mua tăng. Thành phố triển khai kiểm tra thị trường hàng hóa tết, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra tình trạng mất cân đối cung cầu và khan hiếm hàng hóa. Trên lĩnh vực công nghiệp, giá trị sản xuất ước đạt trên 10 ngàn 600 tỷ đồng, tăng 4,6% so với cùng kỳ. Trong đó, chủ yếu là khu vực kinh tế ngoài Nhà nước và khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài với hơn 10 ngàn 500 tỷ đồng.


Ông Võ Văn Hồng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP chủ trì phiên họp


        Tiếp tục với công tác giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản của năm 2023, tính đến ngày 31/1/2024, thành phố giải ngân trên 1 ngàn 100 tỷ đồng, đạt 87,57% kế hoạch điều chỉnh. Thành phố chi trả bồi thường 125 hồ sơ, số tiền hơn 211 tỷ 600 triệu đồng đối với 6 công trình trọng điểm: Trục chính Đông Tây, đường 30/4, Vành đai Đông Bắc 2, Vành đai 3, đường Tô Vĩnh Diện, đường D9.

        Tháng 1/2024 cũng là cao điểm tập trung cho các hoạt động chuẩn bị đón tết Nguyên Đán 2024, thành phố tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà 6.585 đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, hộ nghèo và các đối tượng khác, tổng kinh phí 6 tỷ 171 triệu đồng, trích từ nguồn ngân sách thành phố. Ngoài ra, từ nguồn quỹ Vì người nghèo, thành phố tặng quà cho 224 trẻ em có hoàn cành đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí 114 triệu 500 ngàn đồng. Các hoạt động: chợ hoa Xuân, văn hóa, văn nghệ mừng Đảng- mừng Xuân được các cấp, các ngành trong thành phố tập trung triển khai đã đem đến không khí vui tươi, ấm áp cho người dân; công tác đảm bảo ANTT được tăng cường, giữ vững ổn định, người dân đón tết an toàn, lành mạnh, tiết kiệm.

        Tiếp tục nhiệm vụ của năm mới, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các ngành, đơn vị thành phố, UBND các phường bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ sau tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 với ý thức tổ chức kỷ luật cao, thực hiện tốt kỷ cương hành chính, đạo đức, văn hóa công vụ trong đội ngũ CBCC-VC; xây dựng các kế hoạch, giải pháp từng ngành, lĩnh vực để cụ thể hóa các Nghị quyết, kế hoạch kinh tế xã hội, chỉ tiêu nhiệm vụ đã ban hành. Trong đó. tập trung cho công tác thu, chi ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công; triển khai các nhiệm vụ xây dựng đô thị văn minh: đấu nối nước thải, lập lại TTĐT-TTXD, chỉnh trang đô thị, quản lý đất công. Nhiệm vụ trước mắt, các ngành, các phường theo dõi, nắm bắt thông tin các Doanh nghiệp không để xảy ra đình lãn công, tránh xảy ra điểm nóng; tăng cường chỉ đạo công tác tổ chức hội trại tòng quân và giao quân đạt chỉ tiêu, chất lượng; thực hiện đồng bộ các biện pháp, giải pháp đảm bảo giữ vững ổn định ANCT, TTATXH; tổ chức tuần tra vũ trang, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, kéo giảm các loại tội phạm, tai nạn và ùn tắc giao thông trên địa bàn...

 




Hồng Nguyên - Tuấn Anh