A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp mặt kỷ niệm 63 năm ngày "Thảm họa da cam Việt Nam" (10/8/1961 - 10/8/2024)

           Ngày 09/8, Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin TP Dĩ An tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ngày "Thảm họa da cam Việt Nam" (10/8/1961 - 10/8/2024).

 

Đại biểu tham dự họp mặt

Trong cuộc chiến tranh xâm lược nước ta, để ngăn chặn bước tiến của lực lượng cách mạng, từ năm 1961 đến năm 1971, Đế quốc Mỹ tiến hành 19.905 phi vụ phun, rải khoảng 80 triệu lít chất độc hóa học, với 60% là chất độc da cam, chứa 366 kg Dioxin phun xuống các cánh rừng, thôn ấp… với diện tích khoảng 3,6 triệu ha, gần bằng 1/4 tổng diện tích miền Nam Việt Nam. Hậu quả, chất độc da cam đã làm cho 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm, hơn 3 triệu người là nạn nhân. Chất độc da cam duy truyền đến nhiều thế hệ, gây hậu quả nặng nề về sức khỏe, nòi giống. Hàng trăm nghìn nạn nhân đã chết, hàng trăm nghìn người đang vật lộn với cái chết, hàng trăm nghìn trẻ em bị dị dạng, dị tật bẩm sinh bởi chất độc da cam.


Bà Nguyễn Thu Hải - Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin TP Dĩ An 

phát biểu ôn lại kỷ niệm ngày vì nạn nhân chất độc màu da cam

Trong những năm qua, cùng với cả nước, TP Dĩ An có nhiều giải pháp, hành động thiết thực, phù hợp thực hiện tốt công tác chăm lo chính sách và tích cực triển khai xã hội hoá công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.

Ông Lê Anh Tuấn - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy phát biểu tại họp mặt

 Hiện nay, Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố Dĩ An có 204 hội viên, trong đó có 28 hội viên danh dự và 176 hội viên là nạn nhân và con đẻ của nạn nhân da cam. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu nay, Hội đã thực hiện tốt công tác chính sách, chăm sóc, giúp đỡ hội viên nạn nhân da cam với tổng kinh phí hơn 181 triệu đồng. Thời gian tới, Hội tiếp tục tham mưu lãnh đạo địa phương có những chính sách hỗ trợ tốt hơn các nạn nhân da cam, vận động các nguồn lực chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên.

Nhân buổi họp mặt kỷ niệm 63 năm ngày "Thảm họa da cam Việt Nam" tại TP Dĩ An, các MTQ đã trao ủng hộ cho Hội 35 triệu đồng để chăm lo những hội viên có hoàn cảnh khó khăn; từ ngân sách thành phố đã trao tặng 176 phần quà cho hội viên, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng; chùa Bình Sơn trao hỗ trợ 6 tháng cho 4 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do nhiễm chất độc Dioxin, mỗi trường hợp 9 triệu đồng. Sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức, MTQ là nguồn động viên giúp các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố vượt qua khó khăn, bệnh tật, ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo thành phố và các đơn vị tài trợ trao quà cho các hội viên

                                                                                                          Hồng Nguyên – Anh Toàn

 


Tác giả: Hồng Nguyên - Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật