Hội nghị triển khai tháng hành động vì ATTP 2024

Văn hóa - Xã hội

                                         

     Sáng 11/4, Ban chỉ đạo ATTP thành phố Dĩ An tổ chức hội nghị triển khai tháng hành động vì ATTP 2024 và triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về ATTP.


Đại biểu tham dự hội nghị

Bà Lê Thị Thu Hảo - Phó Giám đốc TTYT thành phố

thông qua kế hoạch triển khai tháng hành động vì ATTP năm 2024


     Tháng ATTP năm nay diễn ra từ 15/4 đến 15/5 với chủ đề “Tiếp tục đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Đối tượng ưu tiên truyền thông trong đợt này là các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng với các nội dung được truyền thông chủ yếu về đảm bảo các điều kiện vệ sinh ATTP đối với trang thiết bị, dụng cụ sơ chế, chế biến thực phẩm; các biện pháp phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm. Trong tháng hành động ATTP, thành phố vận động người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng thực phẩm bảo đảm an toàn, nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, phát động toàn dân tố giác các hành vi vi phạm ATTP. Thành phố sẽ công khai các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao, kịp thời thông tin các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.


Ông Huỳnh Tấn Thịnh - Trưởng phòng Y tế thành phố

thông qua kế hoạch thanh tra, kiểm tra cao điểm trong "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm"

năm 2024


     Sau hội nghị triển khai tháng ATTP thành phố, từ nay đến 15/4 các phường đồng loạt triển khai các hoạt động đảm bảo ATTP trên địa bàn, đặc biệt quan tâm quản lý các cơ sở thức ăn đường phố.


           Quốc Hương – Anh Toàn