Tư vấn sức khỏe sinh sản tại trường TH- THCS-THPT Hoa Sen

Văn hóa - Xã hội

        Sáng 25/3, Trung tâm y tế thành phố Dĩ An phối hợp cùng trường TH-THCS-THPT Hoa Sen tổ chức tư vấn sức khỏe sinh sản học đường thu hút hơn 1.500 em học sinh các khối lớp tham dự.


Tiểu phẩm tuyên truyền của học sinh trường thực hiện


       Điểm mới của chương trình tư vấn sức khỏe sinh sản tại trường Hoa Sen đó là hình thức tư vấn trực quan sinh động. Các học sinh được theo dõi các tiết mục kịch nói, văn nghệ và chương trình tọa đàm cùng lãnh đạo Trung tâm y tế và cán bộ y tế trường. Qua đó với những vấn đề về sức khỏe sinh sản, tâm lý trẻ thành niên và vị thành niên cũng đã được các khách mời gợi mở và giải đáp qua các câu hỏi mà các học sinh đặt ra.


Phần tọa đàm tư vấn đến từ lãnh đạo Trung tâm y tế TP. Dĩ An


        Tại chương trình, lãnh đạo Trung tâm y tế cũng chia sẻ một số kiến thức về những thay đổi tâm sinh lý ở tuổi vị thành niên, các nguy cơ hay gặp ở tuổi vị thành niên, thanh niên, những thông tin cần thiết về chăm sóc sức khoẻ sinh sản và lợi ích của khám sức khoẻ tiền hôn nhân.


Các em học sinh đặt câu hỏi đến các chuyên gia tư vấn


        Chăm sóc sức khỏe vị thành niên là vấn đề mà xã hội quan tâm hiện nay và chuyên đề này sẽ được ngành y tế thành phố tiếp tục phối hợp và triển khai tại các các trường THCS – THPT trên địa bàn trong thời gian tới.


 

                                                     Quốc Hương – Tuấn Anh