Lễ hội Kỳ Yên di tích kiến trúc nghệ thuật đình thần Dĩ An

Văn hóa - Xã hội

       Sáng ngày 8/12 (nhằm ngày 15/11 năm Nhâm Dần), tại khu di tích đình thần Dĩ An, Ban quản lý Đình thần đã tổ chức Lễ hội Kỳ Yên.


Lễ hội Kỳ Yên di tích kiến trúc nghệ thuật đình thần Dĩ An



Nghi thức làm lễ Thỉnh Sắc


       Lễ hội diễn ra từ ngày 8/12 đến ngày 12/12 với nhiều nghi thức Lễ hội truyền thống như Lễ cúng Năm Bà Ngũ Hành, Chầu Mời Thỉnh Tổ, lễ hội Nghinh Sắc, lễ tế các anh hùng liệt sĩ và đồng bào đã hy sinh trong chiến tranh.…Đặc biệt, trong ngày 12/12 Đình tổ chức diễn tuồng Sở Vân Cứu Giá do đoàn nghệ thuật hát bội Tuồng Cổ Khánh Minh biểu diễn.


Lễ hội Nghinh Sắc Ông đi trên các tuyến đường 


       Lễ hội Kỳ Yên là một hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống dân tộc. Việc tổ chức lễ hội nhằm đánh dấu một năm mưa thuận gió hòa, đồng thời cùng nhau cầu phúc cho một năm mới bình an, gặt hái nhiều thắng lợi. Lễ hội Kỳ Yên tại Đình thần Dĩ An là hoạt động mang đậm nét văn hóa của người dân Dĩ An. Khu di tích đình thần Dĩ An là một quần thể di tích tọa lạc tại khu phố Nhị Đồng 1, phường Dĩ An. Đình được xây dựng vào năm 1838 là nơi thờ Thành Hoàng Bổn Cảnh, là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử - văn hóa truyền thống của người dân Dĩ An. Trải qua quá trình hình thành cùng với niên đại lịch sử, năm 2019, Bộ VH TT và DL xếp hạng đình Dĩ An là di tích cấp quốc gia.


Anh Toàn