Tiếp xúc cử tri P. Đông Hòa sau kỳ họp giữa năm HĐND 2 cấp

Văn hóa - Xã hội

      Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp giữa năm 2022 của HĐND 2 cấp, chiều ngày 2/8, Đại biểu HĐND tỉnh và thành phố đã gặp gỡ hơn 50 cử tri P. Đông Hòa.

       Tại đây, đại biểu HĐND 2 cấp đã ghi nhận 18 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri mong muốn các cấp, các ngành xem xét tháo gỡ khó khăn khi người dân thực hiện tách thửa, chuyển quyền sử dụng đất cho con do hiện nay khi làm thủ tục đã vướng Quyết định 28/2019 của UBND tỉnh. Đề nghị xem xét giải quyết đăng ký tạm trú đối với hộ dân mua đất giấy tay và sinh sống ổn định từ nhiều năm nay. Cử tri KP Đông A đề nghị địa phương làm việc với các công ty, xí nghiệp nằm trên tuyến đường vào trường Tiểu học Đông Hòa C, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh đưa đón học sinh.


Đại biểu HĐND Tỉnh, TP tiếp xúc cử tri P Đông Hòa


       Vấn đề được nhiều cử tri P. Đông Hòa đặc biệt quan tâm kiến nghị, đó là việc thu hồi đất, cấp tái định cư và áp giá đền bù đất và tài sản gắn liền với đất cho các hộ dân thuộc dự án ĐHQG TP.HCM chưa phù hợp, đề nghị xem xét giải quyết đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân. Đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công đường Tô Vĩnh Diện, hiện trạng tuyến đường này đã xuống cấp người dân đi lại rất khó khăn. Trong thời gian chờ đợi, cử tri mong địa phương dặm vá, sửa chữa tạm để người dân lưu thông thuận lợi hơn. Đồng thời, mong muốn xem xét lại đơn giá đền bù thu hồi đất và hỗ trợ công trình, tài sản thực hiện công trình này. Liên quan đến các lĩnh vực dân sinh khác, cử tri P. Đông Hòa đề nghị cần có biện pháp khả thi trong xử lý hành vi xả rác ra môi trường, gây tắt nghẽn dòng chảy hệ thống thoát nước; đề nghị địa phương làm việc với công ty cấp nước Thủ Đức tổ chức lại các barrie trên tuyến đường ống nước thô nhằm đảm bảo hiệu quả trong hạn chế các phương tiện quá tải đi qua. Đặc biệt, cử tri phản ánh hiện nay có một số cá nhân không phải là luật sư nhưng lại hành nghề luật sư, tư vấn pháp lý cho người dân, đề nghị địa phương kiểm tra, chấn chỉnh đảm bảo quyền lợi của người dân. Đề nghị cho biết thời gian triển khai thi công tuyến đường vành đai số 4 Trung tâm TDTT TP Dĩ An, hiện nay tuyến đường thường xảy ra ngập nước mùa mưa. Cử tri mong địa phương xử lý các xe container đậu đỗ tại khu vực này, gây tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.


Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc

Ông Nguyễn Thanh Huy - Phó chủ tịch UBND Tp phát biểu tại buổi tiếp xúc


       Các ý kiến của người dân đã được lãnh đạo phường, thành phố và tỉnh trả lời theo thẩm quyền và nhận được sự đồng tình của cử tri.




Hồng Nguyên - Tuấn Anh