Thành Phố Dĩ An triển khai cấp phiếu đi lại cho người dân

An ninh - Trật tự

      Siết chặt việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, TP  Dĩ An đang triển khai cấp phiếu đi lại cho người dân.

      Mỗi hộ gia đình sẽ được cấp 1 phiếu đi lại vào các ngày chẵn hoặc ngày lẻ trong tuần để mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và 1 phiếu sử dụng khi đi cấp cứu. Trên phiếu có đóng dấu của UBND phường và chỉ có giá trị sử dụng đến ngày 2/8/2021.  Quy định này buộc người dân phải tính toán cân nhắc trước khi ra ngoài để sử dụng hiệu quả phiếu đi lại vì lý do thật sự cần thiết.


Các tổ trưởng tổ dân phố phát phiếu đến từng hộ dân


       Dự kiến thành phố sẽ cấp phiếu cho khoảng 122 ngàn hộ gia đình. Hiện nay, UBND các phường đang rà soát số hộ dân trên địa bàn để thống kê, in ấn phiếu, giao về các khu phố phát đến tận tay người dân. Các phường sẽ đồng loạt lập thêm các chốt kiểm soát việc đi lại của người dân với lực lượng tham gia là công an, quân sự, các tình nguyện viên, thành viên các tổ covid cộng đồng… không để xảy ra tình trạng một hộ được cấp nhiều hơn số phiếu đi lại hay tình trạng mượn phiếu, làm phiếu giả để đối phó.


Các chốt kiểm soát người dân lưu thông của các phường


      Hiện nay tình hình dịch bênh covid 19 trên địa bàn TP Dĩ An đang diễn biến phức tạp, những biện pháp kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh liên tục được thành phố áp dụng với quyết tâm cao để sớm đẩy lùi dịch bệnh, ổn định cuộc sống người dân./.

 


 

Minh Huyền-Tuấn Anh