TP Dĩ An quan tâm nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính

Văn hóa - Xã hội

     Thành phố Dĩ An vừa tổ chức hội nghị giao ban quý I/2024 về công tác cải cách hành chính; thực hiện quy chế đề án cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; số hóa hồ sơ thủ tục hành chính, tình hình thực hiện bộ chỉ số 766 và hệ thống quản lý chất lượng ISO.


Đại biểu tham dự hội nghị


    Quý I năm nay, công tác cải cách hành chính được thành phố thực hiện đồng bộ bằng nhiều giải pháp. Thành phố đã thực hiện được 10/39 nhiệm vụ cải cách hành chính, đạt 25% kế hoạch năm.  Các quy trình, thủ tục, thời gian giải quyết hồ sơ, mức thu phí, lệ phí các thủ tục hành chính được công khai niêm yết  tạo  điều  kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân trong giao dịch hành chính.


Bà Bùi Thị Kim Nguyên - Giám đốc Trung tâm PVHC công thành phố

 báo cáo kết quả bộ chỉ số 766 quý  I/2024


    Quý I năm nay thành phố đã tiếp nhận 6.997 hồ sơ. Trong đó trực tuyến: 6.165 hồ sơ, trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 625 hồ sơ; 100% các hồ sơ đều được giải quyết đúng và trước hạn. Cấp phường tiếp nhận và giải quyết đúng hạn 16.365 hồ sơ. Không có hồ sơ quá hạn.

    Đối với bộ chỉ số 766, thành phố Dĩ An đạt 90,53/100 điểm (thuộc nhóm xuất sắc), xếp hạng 2/9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh, tăng 0,8 điểm so với kết quả công bố trên Cổng DVC quốc gia ngày 31/12/2023. Có 6/7 phường trên 90 điểm xếp loại xuất sắc; 1 phường xếp loại tốt.

Công tác thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông; hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015, ứng dụng công nghệ thông tin của UBND thành phố được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ và đúng theo quy định.


Ông Nguyễn Văn Phúc - Phó ban Tổ chức Thành ủy, Trưởng phòng Nội vụ thành phố phát biểu tại hội nghị

Ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


    Trong quý II/2024, thành phố Dĩ An tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính; thực hiện quy chế đề án cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; số hóa hồ sơ thủ tục hành chính, thực hiện bộ chỉ số 766 và hệ thống quản lý chất lượng ISO để phục vụ tốt cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời nâng cao thứ hạng của thành phố trong thực hiện các công tác này so với các địa phương trong tỉnh và các bộ tiêu chí chung của quốc gia./.


Minh Huyền - Anh Toàn